อิหร่านเปิดฉากโจมตีอิสราเอล จัดเต็มโดรน-ขีปนาวุธชุดใหญ่

กองทัพอิสราเอลเปิดเผยในเช้าวันนี้ (14 เม.ย.) ว่า อิหร่านได้ใช้ขีปนาวุธหลายสิบลูกและโดรนหลายร้อยตัวโจมตีอิสราเอล ส่งผลให้สัญญาณเตือนภัยการโจมตีทางอากาศดังขึ้นในหลายจุดทั่วประเทศ ขณะที่ชาวบ้านรายงานว่าได้ยินเสียงระเบิดหลายครั้ง

รายงานระบุว่า เสียงไซเรนเตือนภัยดังขึ้นทั้งในกรุงเยรูซาเลม ทะเลทรายเนเกฟและทะเลเดดซีทางตอนใต้ ที่ราบสูงโกลานทางตอนเหนือ รวมถึงเขตเวสต์แบงก์

พลเรือตรีดาเนียล ฮาการี โฆษกของกองกำลังป้องกันตนเองอิสราเอล (IDF) แถลงข่าวยืนยันว่า อิสราเอลถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธและโดรนของอิหร่าน พร้อมกับระบุว่าระบบป้องกันภัยทางอากาศสามารถสกัดขีปนาวุธได้บางส่วน

สถานีโทรทัศน์ Kan TV ของทางการอิสราเอลรายงานว่า อิสราเอลและกองกำลังของประเทศพันธมิตร ได้แก่ สหรัฐอเมริกา จอร์แดน และอังกฤษ สามารถสกัดโดรนได้ประมาณ 100 ตัว จากทั้งหมด 400-500 ตัว พร้อมกับระบุว่าโดรนดังกล่าวถูกปล่อยมาจากอิหร่านและประเทศอื่น ๆ ที่เป็นพันธมิตรของอิหร่าน

สถานีโทรทัศน์ Kan TV รายงานโดยอ้างอิงเจ้าหน้าที่อาวุโสของอิสราเอลที่ไม่เปิดเผยนามว่า อิสราเอลกำลังวางแผนที่จะ “ตอบโต้อย่างมีนัยสำคัญ” ต่อการโจมตีทางอากาศของอิหร่านในอีกไม่นานนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามแห่งอิหร่าน (IRGC) ออกแถลงการณ์ยืนยันเมื่อคืนวันเสาร์ (13 เม.ย.) ว่า อิหร่านได้ใช้ขีปนาวุธและโดรนโจมตีอิสราเอล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 เม.ย. 67)

Tags: , ,
Back to Top