นายกฯ รดน้ำขอพร “ทักษิณ” ยันไม่มีคุยปรับครม. บอกถึงเวลาก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าไปรดน้ำขอพร นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า โดยกล่าวว่า การนอกจากมารดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์แล้ว ก็เป็นธรรมดาที่จะมีการพูดคุยถึงปัญหาบ้านเมือง ตลอดจนปัญหาเรื่อง PM2.5 การเผาป่า ตลอดจนสถานการณ์ในเมียนมา

ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ยังไม่มี ไม่ได้บอกว่าจะมีการปรับ เป็นการพูดกันไปเอง ถ้าปรับเมื่อไร ก็จะได้ทราบกันเอง ไม่อยากให้รัฐมนตรีที่มีรายชื่ออยู่ตามกระแสข่าวปรับโผ ครม. เกิดความหวั่นไหว ตอนนี้ขอให้เร่งทำงานกันดีกว่า ทำงานตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งแต่ละกระทรวงก็มีนโยบายเรือธงอยู่แล้ว

“พวกท่านไปพูดกันเอง…ถ้าเกิดปรับก็ทราบกันเอง อย่าให้รัฐมนตรีที่มีรายชื่อหวั่นไหวเลย ผมว่าเร่งทำงานกันดีกว่า ทุกๆ วันมันก็มีค่า แทนที่ต้องวิ่งเต้น วิ่งเส้นมาหาท่านนั้น ท่านนี้” นายเศรษฐา กล่าว

ส่วนกรณีพรรคร่วมรัฐบาลได้มีการส่งสัญญาณขอปรับ ครม.มาหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เขาทราบอยู่แล้ว ก็เป็นสิทธิของเขา ตนคงไม่โทรศัพท์ไปถามว่าใครอยากปรับใครบ้าง แต่แน่นอนว่าพรรคพลังประชารัฐยังเหลือ 1 เก้าอี้ และย้ำว่ายังไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ รวมถึงยังไม่มีการพูดคุยเรื่องปรับ ครม.

*ไม่คิดมาก โดนเปรียบเทียบบารมีกับ “ทักษิณ”

พร้อมกันนี้ นายเศรษฐา ยังให้ความเห็นต่อกระแสที่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับนายทักษิณ ที่มีรัฐมนตรีหลายคนเดินทางไปเข้าพบถึง จ.เชียงใหม่ ว่า นายทักษิณ เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย ซึ่งรัฐมนตรีหลายคนย่อมมีความรู้จักและคุ้นเคยกับนายทักษิณมานานมากกว่าตน เป็นการให้ความเคารพกันมาอย่างยาวนาน อีกทั้งนายทักษิณเองก็อายุมากกว่ารัฐมนตรีทุกคนอยู่แล้ว ดังนั้นจึงถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา ที่จะมีรัฐมนตรีหลายคนไปรดน้ำดำหัวในวันสงกรานต์ ตนไม่ได้คิดมากแต่อย่างใด

“ถ้าพยายามจะบอกว่า ท่าน (ทักษิณ) ได้ความนิยมชมชอบมากกว่าผม ก็ไม่ติดอะไรอยู่แล้ว เป็นธรรมดา เป็นธรรมชาติอยู่แล้ว รับได้อยู่แล้ว ไม่ได้มีอะไร วันสงกรานต์ก็เป็นวันของครอบครัว เชียงใหม่เป็นเมืองที่น่าเที่ยว หลายท่านก็ไปรดน้ำดำหัว เป็นประเพณีพื้นฐาน และท่านก็เป็นคนที่คนในพรรคให้ความเคารพ ไม่ใช่แค่รัฐมนตรี สส.ก็ไปหลายคน” นายเศรษฐา ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 เม.ย. 67)

Tags: ,
Back to Top