“ยูบีเอส” จ่อโละพนักงานรอบใหม่ คาดกระทบแผนกวาณิชธนกิจหลายร้อยตำแหน่งทั่วโลก

ยูบีเอส กรุ๊ป เอจี (UBS Group AG) กำลังวางแผนที่จะเลิกจ้างพนักงานรอบใหม่ ขณะที่ยูบีเอสยังคงเดินหน้าปรับลดจำนวนพนักงานลงหลังจากที่ได้เข้าซื้อกิจการของธนาคารเครดิต สวิส

แหล่งข่าวเปิดเผยกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า การปลดพนักงานของยูบีเอสครั้งนี้คาดว่าจะส่งผลกระทบกับพนักงานในแผนกวาณิชธนกิจจำนวนหลายร้อยตำแหน่งทั่วโลก และมีกำหนดจะเริ่มดำเนินการในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

นอกจากนี้ การปลดพนักงานดังกล่าวคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อพนักงานในแผนกบริหารความมั่งคั่งและการตลาดด้วย

ทั้งนี้ การเข้าซื้อกิจการของเครดิต สวิสแบบฉุกเฉินนั้น ส่งผลให้จำนวนพนักงานของยูบีเอสเพิ่มขึ้นทั่วโลกประมาณ 45,000 ราย สู่ระดับราว 120,000 ราย

อย่างไรก็ตาม โฆษกของยูบีเอสปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นใด ๆ โดยการตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว รวมถึงกำหนดเวลาของการปรับลดพนักงานนั้น ยังไม่มีข้อสรุป และอาจจะเปลี่ยนแปลงได้

รายงานระบุว่า การปลดพนักงานครั้งนี้จะนับเป็นการปรับลดพนักงานรอบล่าสุดของยูบีเอส แม้นายเซอร์จิโอ เออร์มอตติ ซีอีโอของยูบีเอสไม่ได้ระบุถึงจำนวนตำแหน่งงานที่จะได้รับผลกระทบอย่างชัดเจน แต่ยูบีเอสระบุว่า ธนาคารต้องการปรับลดค่าใช้จ่ายด้านการจ้างงานลงราว 6 พันล้านดอลลาร์ในช่วงหลายปีข้างหน้า

ราคาหุ้นของยูบีเอสปรับตัวลงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากมีข่าวว่ารัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ต้องการกำหนดให้ยูบีเอสเพิ่มการกันสำรองเงินทุน ซึ่งอาจส่งผลให้ยูบีเอสต้องกันสำรองเงินทุนเพิ่ม 2 หมื่นล้านดอลลาร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 เม.ย. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top