รัฐมนตรีประสานเสียงให้นายกฯ ตัดสินใจเคาะปรับ ครม.ตามเห็นสมควร

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่มีความชัดเจน ในส่วนของพรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นเพียงการคาดเดาของสื่อมวลชนและบุคคลภายนอก นายกรัฐมนตรียังไม่ได้แสดงท่าทีที่ชัดเจนใดๆ เป็นเพียงไม่พอใจการทำงานเท่านั้น ซึ่งรัฐมนตรีแต่ละคนจะต้องตั้งใจทำงานให้มากขึ้น พรรคร่วมรัฐบาลยังไม่มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้

สำหรับพรรคร่วมรัฐบาล เช่น พรรคพลังประชารัฐ ก็ถือว่าเป็นสิทธิที่ยังเหลือโควต้ารัฐมนตรีอีก 1 ตำแหน่ง ส่วนจะปรับ ครม.เฉพาะพรรคเพื่อไทยหรือหรือไม่นั้น ก็ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทุกคนก็ถือว่าทำงานกันอย่างเต็มที่

“ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี เมื่อสถานการณ์เข้าที่เข้าทางแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องปรับ ถ้ายังมีปัญหาที่ต้องแก้ไข หรือไม่ชัดเจน ทุกคนก็ยอมรับ” นายภูมิธรรม ระบุ

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเชิญไปพูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาได้โควตาตามสัดส่วน 1 ตำแหน่ง ถึงจะมีการปรับ ครม.ในส่วนของพรรคก็ยังไม่มีการปรับอะไร ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล

 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม กล่าวถึงกระแสข่าวจะไปนั่งควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ทราบ ต้องเป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี ตอนนี้ตนยังพึงพอใจในการทำหน้าที่ที่กระทรวงคมนาคม ขออย่าเพิ่งคาดเดากันไป การทำหน้าที่ในตำแหน่ง รมว.คมนาคม เป็นที่พอใจอยู่แล้ว

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีมีข่าวถูกปรับออกจาก ครม.ว่า ทุกวันนี้ยังติดตามข่าวสารอยู่ทุกเช้า ส่วนตัวไม่กระทบ แต่ฝ่ายประจำจะกระทบหรือไม่ยังไม่รู้ แต่ได้สั่งการตลอดว่าห้ามเกียร์ว่าง ทุกคนต้องทำงานเต็มที่

 

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า เรื่องการปรับ ครม. ต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ซึ่งในส่วนของ รทสช.ยังไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ กระแสข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติทุกครั้งที่จะมีการปรับ ครม.ก็อาจจะมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา แต่คนที่จะตอบคำถามเรื่องนี้ได้ดีที่สุดคือ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค รทสช. ซึ่งตนพร้อมรับทุกอย่าง หากจะมีการเปลี่ยนแปลง

 

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆ ถึงกระแสข่าวมีรายชื่อถูกปรับออกจาก ครม.ว่า “อยู่ก็ได้ ไปก็ได้ ได้หมด ไม่ซีเรียส ทำงานตามที่นายกรัฐมนตรีบอกไปก่อน”

 

ขณะที่นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีมีกระแสข่าวจะถูกโยกกระทรวง หากมีการปรับ ครม.

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 เม.ย. 67)

Tags: , , , , , , , , , , ,
Back to Top