ซีอีโอ “แอปเปิ้ล” เตรียมพบผู้นำสิงคโปร์ ปิดฉากเอเชียทัวร์ ไร้เงาไทย

นายทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทแอปเปิ้ล ซึ่งเป็นผู้ผลิต iPhone เตรียมพบกับผู้นำของสิงคโปร์ในช่วงท้ายของการทัวร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในรอบหลายปี เพื่อสำรวจตลาดใหม่และแหล่งการผลิตที่มีศักยภาพเพื่อรับมือกับความท้าทายจากจีน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดว่า นายคุกจะเดินทางเยือนสิงคโปร์ระหว่างวันที่ 18-19 เม.ย. เพื่อพบกับนายลอว์เรนซ์ หว่อง ซึ่งเตรียมเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ในเดือนหน้า รวมถึงนายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน

รายงานระบุว่า ซีอีโอแอปเปิ้ลกำลังจะเสร็จสิ้นการเดินทางเยือนกลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยก่อนหน้านี้ได้เยือนเวียดนามอินโดนีเซียไปแล้ว แต่ไม่มีไทย ในระหว่างการเดินทางนี้ เขาได้กล่าวย้ำถึงความสำคัญของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งในฐานะตลาดและฐานการผลิต โดยแอปเปิ้ลกำลังมองหาตลาดที่เติบโตนอกเหนือจากจีน

ขณะเดียวกัน แอปเปิ้ลยังกำลังกระจายฐานการผลิตออกนอกประเทศจีน เพื่อลดความเสี่ยงในช่วงเวลาที่เกิดความตึงเครียดสูงขึ้นระหว่างสหรัฐและจีน ซึ่งเป็น 2 ประเทศมหาอำนาจ

ทั้งนี้ แหล่งข่าวเสริมว่า การเดินทางครั้งนี้นับเป็นการปูทางไปสู่แคมเปญการขายเชิงรุกมากขึ้นในภูมิภาคที่มีประชากรหนาแน่นอย่างเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งโทรศัพท์แอนดรอยด์จากซัมซุง เสี่ยวหมี่ และออปโป้ กำลังครองตลาด

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 เม.ย. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top