BAY ไฟเขียวบ.ย่อยในฟิลิปปินส์โยกพอร์ตสินเชื่อด้อยคุณภาพกว่า 255.7 ลบ.

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) อนุมัติให้ HC Consumer Finance Philippines, Inc. (HCPH) ขายพอร์ตสินเชื่อด้อยคุณภาพที่มีการตัดออกจากบัญชี (Written-off loan portfolio) ให้แก่ HCPH Financing 1, Inc. (HCPH1) ซึ่งบริษัททั้งสองเป็นบริษัทย่อยของธนาคาร ภายใต้กลุ่มธุรกิจทางการเงิน โดยมีมูลค่าการทำธุรกรรมการขายพอร์ตสินเชื่อดังกล่าวเป็นจำนวนเงิน 388.5 ล้านเปโซฟิลิปปินส์ หรือคิดเป็น 255.7 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาของธุรกรรมระหว่างปี 67-69

สำหรับธุรกรรมการขายพอร์ตสินเชื่อดังกล่าวถือเป็นการทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน ตามเกณฑ์ของคณะกรรมการกำกับตลาดทุน โดยมีขนาดของธุรกรรมเกินกว่า 0.03% แต่น้อยกว่า 3% ของมูลค่าสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิของธนาคาร (Net Tangible Asset :NTA) ณ วันที่ 31 ธ.ค. 66

ทั้งนี้ ตามประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกัน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2547 ขนาดของรายการดังกล่าวไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดให้ธนาคารต้องเรียกประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติการตกลงเข้าทำรายการ แต่ต้องได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการธนาคารและเปิดเผยข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 เม.ย. 67)

Tags: ,
Back to Top