“บิ๊กป้อม” นำประชุมใหญ่พปชร. หลุดปากส่งชื่อเดียวปรับครม. “เศรษฐา2”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567

โดยการประชุมใช้เวลาประชุมเพียง 30 นาที ท่ามกลางกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีรายงานว่าพรรคส่งรายชื่อ 4 แคนดิเดทรัฐมนตรีช่วยในโควต้าว่างของพรรค อาทิ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา, นายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร เขต 3, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค และ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร

ก่อนเดินทางกลับผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงรายชื่อปรับ ครม. พล.อ.ประวิตร ได้ให้ไปถามนายกรัฐมนตรี ก่อนย้อนถามว่าใครบอกว่าส่งไป 4 ชื่อ “เออ ชื่อเดียวๆ” เมื่อถามว่าเป็นนายอรรถกร ศิริลัทธยากร ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ใช่” ก่อนที่จะแก้เกี้ยวว่า “ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่บอก”

และหลังการประชุมพรรค พล.อ.ประวิตร ได้เรียกกรรมการบริหารพรรคและ สส.ไปร่วมประชุมที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

ขณะที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค แถลงผลประชุมฯ โดยย้ำถึงอุดมการณ์ที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐประกาศในที่ประชุมที่จะเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมทันสมัย โดยมีองค์ประชุมเป็นไปตามกฎหมาย และได้เห็นชอบรายงานการดำเนินการกิจกรรมของพรรคที่ผ่านมา พร้อมรายงานตัวเลขยอดสมาชิกพรรคทั่วประเทศจำนวน 60,970 คน และเสนองบบัญชีให้ที่ประชุมรับรอง ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 มีรายได้ทั้งสิ้น กว่า 321.875,593 บาท และค่าใช้จ่าย 328.005,453 บาท รวมถึงการแก้ไขข้อบังคับพรรคเพื่อให้สอดคล้องกับ พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง

นายไพบูลย์ ปฏิเสธข่าวความขัดแย้งภายในพรรคว่า เป็นไปไม่ได้ ตอนนี้เป็นช่วงที่พรรคเข้มแข็งที่สุด ซึ่งมาจากหัวหน้าพรรคที่เป็นส่วนรวมทางจิตใจของ สส.ภายในพรรค และเป็นหนึ่งเดียวกัน ส่วนข่าวที่ออกมาเป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น ยังมีความมั่นคงเป็นปึกแผ่น และมั่นใจว่าพรรคจะเติบโตไปเป็นพรรคแนวหน้าอย่างแน่นอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 เม.ย. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top