“ภูมิธรรม” ชี้ปรับรมต. 2 เก้าอี้ว่างต้องขึ้นกับนายกฯ ลั่นไม่มีใครวางยาใคร

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงการเตรียมบุคคลของพรรคเพื่อไทยขึ้นมาแทนนายพิชิต ชื่นบาน ที่ลาออกจากตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้อยู่ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้พิจารณาว่ายังขาดใคร และต้องเพิ่มเติมอย่างไร ซึ่งอาจเป็นไปได้ทั้งคนใน และคนนอก และต้องเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติตามที่นายกรัฐมนตรีต้องการ

ส่วนจะต้องเป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายเช่นเดียวกับนายพิชิต หรือไม่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า การมีคุณสมบัติเหมาะสมนั้น ครอบคลุมทุกอย่างอยู่แล้ว

“นายกรัฐมนตรี จะเป็นสารตั้งต้น เพราะเป็นผู้ที่ทำงาน มีสิทธิที่จะรับ หรือไม่รับใคร ก็จะต้องสรรหาอย่างดี ซึ่งพรรคหรือคนอื่นก็ดี ก็มีสิทธิช่วยเสนอ” นายภูมิธรรม กล่าว

พร้อมระบุว่า แม้ขณะนี้จะมีรัฐมนตรีว่าง 2 ตำแหน่ง คือ รมช.คลัง และ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แต่ส่วนตัวเห็นว่าไม่ต้องรีบแต่งตั้งใหม่ หากยังสามารถทำงานได้ ก็ไม่มีปัญหาอะไร ทุกคนต้องปรับตัว อย่างเช่น กระทรวงพาณิชย์ ที่มีนายสุชาติ ชมกลิ่น เข้ามาเป็น รมช.พาณิชย์ ก็ถือเป็นเรื่องดีที่เข้ามาช่วยแบ่งเบางานในกระทรวง ซึ่งตนจะได้ไปทำหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีได้มากขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 พ.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top