
ลอรีอัล ประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักศึกษาผู้ชนะการแข่งขันประชันไอเดียนวัตกรรมธุรกิจ “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2025” ระดับประเทศ ในหัวข้อ ‘MEN. BEAUTY & CARE. GAME ON!’ เพื่อสำรวจโอกาสและความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในกลุ่มผู้บริโภคชายรุ่นใหม่ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ความงามและแนวทางการทำการตลาดรูปแบบใหม่โดยใช้พลังสร้างสรรค์และนวัตกรรม ไปจนถึงเทคนิคในรูปแบบของเกม (Gamification) ในการขับเคลื่อน
โด ยน.ส. ณฐนภัส หนูนคง, น.ส. ชนณิชา เอกพงศ์พิสิฐ และน.ส. ธนัชชา อินทสร้อย จากทีม “Emily in L’Oréal” เป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม ประเทศไทยรอบสุดท้าย และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับนานาชาติ ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงงานจัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีระดับโลก “วีว่า เทคโนโลยี” (Viva Technology) ประจำปี 2025 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 12-13 มิถุนายน 2025 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับนานาชาตินี้ จะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 43 ทีมจากทั่วโลก โดยผู้ชนะจะมีโอกาสได้ทำโครงการนำร่องระยะเวลา 3 เดือนกับลอรีอัล กรุ๊ป
“แบรนด์สตอร์มคือจุดเริ่มต้นเส้นทางอาชีพของเพื่อนพนักงานของเราหลายพันคนทั่วโลก ซึ่งตอกย้ำความสำเร็จของโครงการนี้ในการบ่มเพาะบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ” อเล็กซิส เพราคิส-วาลัท ประธานกลุ่มแผนกผลิตภัณฑ์อุปโภคและประธานคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันแบรนด์สตอร์ม 2025 กล่าว “โจทย์การแข่งขันในปีนี้เป็นหัวข้อที่ใหญ่และท้าทายกว่าที่ผ่านมา เพราะความงามและการดูแลตนเองของผู้ชายเปิดโอกาสให้ทุกๆ คนได้ปลดปล่อยพลังของเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และเครื่องมือต่างๆ นอกเหนือจากที่กล่าวมานั้นอย่างเต็มที่ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เป็นคณะกรรมการตัดสิน และพบกับผู้แข่งขันรอบสุดท้ายที่กรุงปารีสเร็วๆ นี้”
“ที่ลอรีอัล กรุ๊ป คนรุ่นใหม่คือศูนย์กลางระบบนิเวศในการดำเนินธุรกิจ และเราตระหนักดีว่าพวกเขาคือพลังสำคัญในการขับเคลื่อนทั้งการเติบโตธุรกิจและพันธกิจด้านความยั่งยืนของเรา” คุณแพทริค จีโร กรรมการผู้จัดการลอรีอัล ประเทศไทยกล่าว “ลอรีอัลจึงมุ่งมั่นสร้างโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพของพวกเขา ผ่านโครงการฝึกงาน, โครงการ Management Trainee และการแข่งขันนวัตกรรมไอเดียธุรกิจอย่างโครงการแบรนด์สตอร์มนี้” คุณแพทริค จีโร กรรมการผู้จัดการ ลอรีอัล ประเทศไทย กล่าว “นอกจากจะเป็นการสร้างโอกาสและเวทีให้กับคนรุ่นใหม่แล้ว โครงการแบรนด์สตอร์มยังเปิดโอกาสให้เราทุกคนที่ลอรีอัล ได้สัมผัสกับไอเดียที่สดใหม่ และแผนธุรกิจที่เปี่ยมไปด้วยความกล้าหาญและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับพวกเราด้วยเช่นกัน”
คุณธนัชชา อินทสร้อย จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, คุณกัณฐนภัส หนูนคง และคุณชนณิชา เอกพงศ์พิสิฐ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ชนะการแข่งขันประชันไอเดียนวัตกรรมธุรกิจ “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม ประเทศไทย 2025” กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “เราค่อนข้างแปลกใจที่ชนะการแข่งขันได้ เพราะในตอนแรก เราเข้าร่วมการแข่งขันเพียงเพราะอยากได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ และสนุกกับการได้ลองทำเคส เราขอขอบคุณลอรีอัล ประเทศไทย และเมนเทอร์รวมถึงทุกๆ คนที่คอยให้คำปรึกษาและขัดเกลาโปรเจกต์ของเราให้ดียิ่งขึ้น เราจะพยายามนำทุกข้อชี้แนะไปพัฒนาโปรเจ็กต์นี้ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ทั้งในแง่ของการตลาดและความเป็นไปได้ในการพัฒนาต่อยอด เพื่อให้เป็นผลงานที่ดีที่สุดในเวทีนานาชาติ”
ข้อมูลโครงการแบรนด์สตอร์มของ ลอรีอัล กรุ๊ป
• เปิดตัวครั้งแรกที่ปี 1992
• มีเยาวชนจากนานับประเทศเข้าร่วมโครงการกว่า 800,000 ตั้งแต่เปิดตัว
• ในปี 2025 มีผู้ลงทะเบียนเพื่อสมัครเข้าแข่งขัน180,000 คน จาก 64 ประเทศ
• ได้รับการบรรจุเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรการศึกษาในมหาวิทยาลัยและโรงเรียนธุรกิจใน 154 ประเทศทั่วโลก
• นักศึกษาจากประเทศไทยชนะรางวัลอันดับ 1 ในปี 2560
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 มิ.ย. 68)

