
NUT ปิดเทรดวันแรกที่ 5.20 บาท ลดลง 1.00 บาท (-23.53 %) มูลค่าซื้อขาย 258.39 ล้านบาท จากราคาเปิด 6.20 บาท ราคาต่ำสุด 5.20 บาท ราคาสูงสุด 6.55 บาท
บล.ทิสโก้ ระบุว่า บมจ.นูทริชั่น โปรเฟส จำกัด (มหาชน) [NUT] เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมและเครื่องสำอางที่ใช้ประโยชน์จากการมาของช่องทางการตลาดสมัยใหม่ในการเติบโตผ่านช่องทางออนไลน์เช่น TikTok, Facebook, Lazada, Shopee ร่วมกับการทำการตลาดร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ โดยที่ผลประกอบการ Q1 เพิ่มขึ้นจากการควบคุมต้นทุนที่ดีขึ้น
หากอิงจากอัตราการเติบโตของอุตสหกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่โตเฉลี่ยตั้งแต่ปี 2559-2566 อยู่ 7-9% ยกเว้นปี 2563 ที่โตติดลบ -16.25% เนื่องจากช่วงโควิด ประกอบกับการแนวโน้มเติบโตของผู้สูงอายุซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของบริษัทและใช้การเติบโตผ่านการเป็น Co-Brand ร่วมกับดาราและนักแสดงเพื่อช่วยในการทำการตลาด
จากการประเมินมูลค่าเบื้องต้นด้วย PER ของธุรกิจใกล้เคียงที่ 12x เท่า มองว่ามูลค่าเหมาะสมสำหรับ FY25F ของบริษัท ณ ราคา IPO มีอัพไซด์ให้เก็งกำไรได้
ปัจจุบัน NUT ปราศจากเงินกู้ทั้งระยะสั้นและยาว โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนส่วนใหญ่มาเสริมทำการตลาดและสภาพคล่องทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอาง โดยจะเน้นไปที่เครื่องสำอางเป็นหลัก
การระดมทุนตามวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการและทำการตลาด
ความเสี่ยง: 1) ความเสี่ยงเศรษฐกิจถดถอย 2) การแข่งขันที่สูง 3) ความผันผวนจากอัตราแลกเปลี่ยนจากบริษัทนำเข้าวัตถุดิบจากต่างประเทศ 4) ความเสี่ยงทางกฏหมาย
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 มิ.ย. 68)
Tags: mai, NUT, SET, นูทริชั่น โปรเฟส, หุ้นไทย