เครือสหพัฒน์ร่วม Etoile Kaito เปิด”Kamakura neco salon” ร้านขายสินค้าไลฟ์สไตล์จับตลาดไทยมุ้งมิ้ง

นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ กล่าวว่า เครือสหพัฒน์ จับมือกับ บริษัท Etoile Kaito จำกัด ผู้นำด้านการค้าส่งจากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวแบรนด์ “Kamakura neco salon” ร้านจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ในธีมแมวชื่อดังจากญี่ปุ่นสู่ตลาดประเทศไทย โดยมีเป้าหมายในการถ่ายทอดเสน่ห์ของวัฒนธรรมญี่ปุ่นผ่านสินค้าดีไซน์สุดครีเอต ที่ผสมผสานความน่ารักกับการใช้งานจริงได้อย่างลงตัว ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการเปิดประตูสู่ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภคชาวไทย ผ่านการขยายแบรนด์ “Kamakura neco salon” ซึ่งถือเป็นโอกาสเชิงกลยุทธ์สำคัญ โดยอาศัยเครือข่ายค้าปลีกขนาดใหญ่ของเครือสหพัฒน์ ผสานกับศักยภาพของตลาดสินค้าสัตว์เลี้ยงและสินค้าไลฟ์สไตล์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในไทย

“โปรเจกต์นี้ไม่ใช่เพียงแค่การนำสินค้าน่ารักจากญี่ปุ่นเข้ามาขาย แต่เป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภคไทย ผ่านการเลือกสรรสินค้าที่ช่วยเยียวยาใจ และสามารถขยายตลาดทั้งฝั่งผู้บริโภคและซัพพลายเออร์ได้อย่างยั่งยืน” นายบุณยสิทธิ์ กล่าว

ด้าน นายคินโนสุเกะ ฮายาคาวะ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท Etoile Kaito จำกัด กล่าวว่า บริษัท Etoile Kaito เป็นผู้ค้าส่งสมัยใหม่ในรูปแบบสมาชิก (membership-based wholesale) ซึ่งมีหน้าร้านอยู่ในย่านนิฮงบาชิ กรุงโตเกียว พร้อมให้บริการแบบครบวงจร ทั้งการให้คำปรึกษาการเปิดร้าน พัฒนาสินค้า และบริหารจัดการค้าปลีกทั้งภายในและระหว่างประเทศ โดยมีการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ เช่น ไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลีใต้ และจีน และในครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกที่เข้าสู่ตลาดไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยครั้งนี้ เพราะมองว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง ด้วยความนิยมในวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และโครงสร้างค้าปลีกที่เอื้อต่อการขยายธุรกิจอย่างยืดหยุ่น

“การเข้ามาของ Kamakura neco salon ไม่ได้มีแค่สินค้า แต่เรานำเอาวิสัยทัศน์ ‘แมว × ไลฟ์สไตล์’ เข้ามาเผยแพร่วัฒนธรรมของญี่ปุ่น โดยเฉพาะโตเกียวและคามาคุระ ผ่านสิ่งของในชีวิตประจำวัน ที่ให้ทั้งความสุข ความน่ารัก และความอบอุ่นหัวใจ” นายคินโนสุเกะ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 มิ.ย. 68)