
นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินงานตามแนวทางการพัฒนาการให้บริการท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยาน (ทย.) ที่ได้สั่งการให้ ทย. แต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาการให้บริการท่าอากาศยาน ในทุกจังหวัดที่มีท่าอากาศยานในสังกัดของ ทย. เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการผู้โดยสาร ประชาชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ ทย. ทุกกลุ่ม รวมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนด้วยการเปิดโอกาสให้ภาคประชาชนและหน่วยงานในพื้นที่ แสดงข้อคิดเห็นและทำความเข้าใจถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการพัฒนาการให้บริการของท่าอากาศยาน ตามหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ซึ่งจะทำให้การดำเนินการตามภารกิจของ ทย. บรรลุตามวัตถุประสงค์ของกระทรวงคมนาคม
นางมนพร กล่าวต่อว่า คณะกรรมการพัฒนาการให้บริการท่าอากาศยาน จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการยกระดับมาตรฐานและประสิทธิภาพของการให้บริการในท่าอากาศยานต่าง ๆ ทั้งด้านความปลอดภัย การอำนวยความสะดวก และการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในด้านการบริการ เพื่อสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้โดยสาร โดยหลักการสำคัญของการดำเนินงาน คือ การรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้ใช้บริการ ประชาชน และหน่วยงานภายในจังหวัดที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำข้อมูลไปปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะการปรับปรุงขั้นตอนและกระบวนการบริการให้มีความทันสมัยสอดคล้องกับนโยบาย Smart Airport เพื่อผลักดันให้ท่าอากาศยานเป็นศูนย์กลางคมนาคมของภูมิภาค
นายดนัย เรืองสอน อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวว่า ทย. มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาการให้บริการของท่าอากาศยาน โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด เป็นประธานคณะกรรมการ ผู้อำนวยการท่าอากาศยาน เป็นรองประธานคณะกรรมการ ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง และหัวหน้ากลุ่มงานภายในท่าอากาศยาน เป็นคณะกรรมการ โดยมีการประชุมคณะกรรมการฯ ไปแล้ว 15 ท่าอากาศยาน ได้แก่ พิษณุโลก ร้อยเอ็ด นครพนม อุดรธานี ตรัง เบตง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น หัวหิน นราธิวาส เลย กระบี่ น่านนคร และอุบลราชธานี
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.ค. 68)