GFC ปรับกลยุทธ์ชู “Dual-Track Growth” รุกขยายทั้งในประเทศ-ต่างประเทศสร้างรายได้โตยั่งยืน

นายกรพัส อัจฉริยมานีกูล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจเนซีส เฟอร์ทิลีตี เซ็นเตอร์ [GFC] เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 3/68 มุ่งเน้นสร้างการเติบโตของรายได้ และการฟื้นฟูอัตรากำไร โดยการปรับกลยุทธ์ “Dual-Track Growth” ทั้งตลาดในประเทศ และต่างประเทศ

บริษัทจะรุกการตลาดในประเทศด้วยการออกแคมเปญใหม่ๆ ผ่านระบบออนไลน์ รวมถึงจัดแพ็กเกจโปรโมชั่นแบ่งชำระ 0%, และการจัดกิจกรรม Open House เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสาขาใหม่ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้า ควบคู่กับการเจาะตลาดต่างประเทศแบบเชิงรุก ภายใต้การร่วมมือกับเอเจนซี่ เพื่อขยายสู่ตลาดจีน และกลุ่ม CLMV พร้อมออกแพ็กเกจแบบครบวงจรสำหรับชาวต่างชาติ และทำการตลาดดิจิทัล ข้ามพรมแดนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่นิยมในประเทศเป้าหมาย เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่ม Medical Tourism ให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับภาพรวมของผลการดำเนินงานไตรมาส 2/68 มีรายได้จากการให้บริการ 89.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันที่ผ่านมา (YoY) จากการปรับราคาโปรแกรมการรักษา การเพิ่มบริการเทคโนโลยีตรวจคัดกรองหลากหลายมากขึ้น และรับรู้รายได้จากสาขาอุบลราชธานี (GFC Ubon) ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ขณะที่กำไรสุทธิในส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นบริษัทใหญ่ อยู่ที่ 7.06 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดให้บริการของสาขาพระราม 9 อินเตอร์แนชั่นแนล และสาขาอุบลราชธานี

“งวดครึ่งปีแรก 2568 บริษัทฯ เผชิญกับปัจจัยกดดันในการทำกำไรอย่างมีนัยสำคัญ จากการขยายสาขาใหม่ ส่งผลให้มีรายได้จากการให้บริการอยู่ที่ 180.11 ล้านบาท ลดลง 5.67% (YoY) และมีกำไรสุทธิในส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นบริษัทใหญ่ ที่ 12.80 ล้านบาท เนื่องจากจำนวนผู้เข้ารับบริการและจำนวนรอบการเก็บไข่ที่ลดลง”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ส.ค. 68)