ORI กวาดยอดขาย 9 เดือน 1.9 หมื่นลบ.จ่อเปิด 5 โครงการใหม่ส่งท้ายปีทั้งบ้านเดี่ยว-คอนโด

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ [ORI] กล่าวว่า บริษัททำยอดขายบ้านและคอนโดมิเนียมได้ 1.9 หมื่นล้านบาทในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา แบ่งเป็นยอดขายจากคอนโดมิเนียมราว 81% และบ้านจัดสรร 19% โดยมาจากกลุ่มโครงการพร้อมอยู่ (Ready to move) ที่ 59% กลุ่มโครงการที่เปิดขายใหม่ (New Launch) และอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง (Ongoing) รวมกันที่ 41% ทำให้ยอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 3/68 รวมอยู่ที่ 4.09 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง 4 ปี

ช่วง 9 เดือนแรกมีโครงการที่เปิดขายใหม่จำนวน 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้นกว่า 7.15 พันล้านบาท ขณะที่บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ในไตรมาส 4/68 อีก 5 โครงการ แบ่งเป็น โครงการบ้านจัดสรร 3 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียมอีก 2 โครงการ โดยลูกค้าเป้าหมายมีทั้งผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง (Real Demand) กลุ่มนักลงทุน (Investor) รายย่อยที่ให้ความสนใจคอนโดมิเนียมเพื่อสร้างผลตอบแทน กลุ่มลูกค้า Big lot กลุ่มลูกค้า Corporate ที่ดำเนินธุรกิจในรูปแบบ B2B รวมทั้งกลุ่มชาวต่างชาติที่มีกำลังซื้อและต้องการที่อยู่อาศัยในประเทศไทยเป็น 2nd Home ตลอดจนกลุ่มลูกค้าเลี้ยงสัตว์จับเทรนด์ Pet Humanization ที่กำลังเติบโตขึ้น

บริษัทมีโครงการคอนโดมิเนียมที่เสร็จใหม่และเริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงไตรมาส 4/68 จำนวน 6 โครงการ คือ ออริจิ้น เพลส ขอนแก่น กัลปพฤกษ์, ดิ ออริจิ้น บางแค, ดิ ออริจิ้น พหล57, ดิ ออริจิ้น กะทู้-ป่าตอง, ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท แพรกษา และ ออริจิ้น เพลย์ บางแสน ซึ่งมีแบ็คล็อคคอนโดฯรวมแล้วกว่า 72% ของมูลค่าโครงการ

ขณะเดียวกัน กลุ่มบริษัทได้ร่วมมือกับ อิเกีย ประเทศไทย แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ และของแต่งบ้านระดับโลก (Global Brand) ร่วมสร้างสรรค์พื้นที่อยู่อาศัย ตอบโจทย์ทุกมิติการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ คิกออฟโครงการแรก Origin Plug & Play E22 Station คอนโดใหม่เลี้ยงสัตว์ได้ ติด BTS สายสีเขียว สถานีสายลวด พร้อมเตรียมแผนขยายห้องแต่ง Ready to move อีกหลายโครงการ หลายทำเลศักยภาพทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ต.ค. 68)