ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมทางตอนเหนือของตุรกีพุ่งแตะ 62 ราย

ทางการตุรกีเปิดเผยว่า เหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันที่เกิดขึ้นในหลายเมืองในภูมิภาคทะเลดำของตุรกีได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 62 ราย ขณะที่การค้นหาและกู้ภัยผู้สูญหายยังคงดำเนินต่อไป

เหตุการณ์น้ำท่วมได้สร้างความเสียหายให้กับหลายจังหวัดทางตอนเหนือของประเทศ ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่รัฐบาลตุรกีเพิ่งประกาศว่าสามารถควบคุมไฟป่าได้แล้ว หลังจากที่ลุกลามบริเวณชายฝั่งทางตอนใต้มาเป็นเวลา 2 สัปดาห์

คณะกรรมการจัดการภัยพิบัติและเหตุฉุกเฉิน (AFAD) รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 52 รายจากน้ำท่วมในจังหวัดคาสตาโมนู และมีผู้เสียชีวิต 9 รายในจังหวัดซีนอป และอีก 1 รายในจังหวัดบาร์ติน

ภาพจากโดรนแสดงให้เห็นถึงความเสียหายในวงกว้างในเมืองโบซเคิร์ท จังหวัดคาสตาโมนู ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตในซากอาคารที่พังยับเยิน

นอกจากนี้ กระแสน้ำได้ไหลเข้าท่วมรถหลายสิบคันและกวาดเศษซากหักพังไปตามถนน อีกทั้งยังได้ทำลายอาคารและสะพาน ขณะถนนถูกตัดขาด และกระแสไฟฟ้าในหมู่บ้านหลายร้อยแห่งไม่สามารถใช้งานได้

AFAD กล่าวว่า ประชาชนมากกว่า 2,000 คนอพยพออกจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบแล้ว โดยบางส่วนได้รับความช่วยเหลือจากเฮลิคอปเตอร์และเรือ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ส.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top