ปชป. ไม่ตั้งวอร์รูมรับศึกอภิปราย 17-18 ก.พ. มั่นใจ รมต.พรรคแจงได้เคลียร์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ที่จะมีการอภิปรายกันในวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีการตั้งวอร์รูม เพราะเชื่อว่ารัฐมนตรีในส่วนของพรรคสามารถชี้แจงได้ โดยแต่ละกระทรวงที่รับผิดชอบจะมีคณะทำงานเพื่อเตรียมข้อมูลและติดตามการอภิปรายอยู่แล้ว

ในส่วนของพรรคนั้น นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ ได้มอบหมายให้ตนทำหน้าที่ประสานงานกับคณะทำงานของแต่ละกระทรวง เพื่อทำการชี้แจงในฐานะโฆษกพรรค หากมีการพาดพิงให้พรรคเสียหายจากข้อมูลที่เป็นเท็จ นอกจากการตอบข้อซักถามในสภาโดยรัฐมนตรีของพรรคแล้ว การชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในส่วนของพรรคก็จะทำควบคู่กันไปอย่างเต็มรูปแบบ

“เชื่อมั่นว่า รัฐมนตรีของพรรคจะชี้แจงได้ทุกประเด็น การอภิปราย การตรวจสอบของฝ่ายค้าน คือหลักการในระบบประชาธิปไตยที่สวยงาม แต่หลักการสำคัญอีกประการ คือ การตรวจสอบจะต้องเอาความจริงมาพูดกัน หากเอาความเท็จมาพูด ก็ต้องรับผิดชอบ เพราะประชาชนจับตามองอยู่เช่นกัน” นายราเมศ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ก.พ. 65)

Tags: , ,
Back to Top