ธรรมนัส รับทาบ ธีระชัย-มิ่งขวัญ ร่วมทีมศก., หนุนนายกฯ คนนอกหากเกิดอุบัติเหตุการเมือง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจของพรรคว่า จะดำเนินการเมื่อมีความพร้อมทั้งหมด รวมไปถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขต โดยยืนยันทีมเศรษฐกิจของพรรคฯ เป็นมืออาชีพ พร้อมยอมรับว่าทาบทามนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีต รมว.คลัง และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ มาร่วมทีมเศรษฐกิจของพรรคฯ แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา และอาจจะมีคนอื่นด้วยแต่ตอนนี้ต้องรอก่อน พร้อมปฏิเสธว่า ไม่เคยทาบทาม นายทนง พิทยะ อดีต รมว.คลัง มาร่วมทีมเศรษฐกิจของพรรคฯ

สำหรับแคนดิเดทนายกฯ ของพรรคเศรษฐกิจไทย จะเสนอชื่อ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรค เป็นเบอร์หนึ่งหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องเอาคนที่มีเคมีตรงกับพรรคเศรษฐกิจไทย และต้องแก้ปัญหาปากท้องความเดือดร้อนของประชาชนได้ ต้องแก้ปัญหาสถานการณ์บ้านเมืองที่มีวิกฤตทุกวันนี้ ราคาน้ำมันก็ขึ้น ทุกอย่างแพงหมด โควิดก็ระบาดเต็มบ้านเมือง ประชาชนเดือดร้อน ฐานรากตายทั้งหมด คนที่จะเป็นนายกฯต้องแก้เรื่องนี้ให้ได้

“ถึงเวลาก็มาเอง…ต้องหาคนที่มีความรู้ความสามารถเรื่องนี้”

ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ทั้งนี้ ร.อ. ธรรมนัส ปฏิเสธไม่รู้เรื่องนายกฯ สำรอง เพราะยังไม่ได้มองไปถึงจุดนั้น ขณะนี้มองไปแค่การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเมื่อใดก็ต้องเตรียมพรรคให้พร้อม ส่วนกระแสข่าวเสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประวิตร ซึ่งสามารถเป็นได้ตลอดเวลา

กรณีเกิดอุบัติทางการเมืองในสภาฯ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าน่าจะต้องใช้มาตรา 272 วรรค 2 ว่าด้วยนายกฯ คนนอก สำหรับบุคคลที่จะมาแก้ปัญหาของบ้านเมืองในสถานการณ์แบบนี้ แต่ตนไม่ทราบว่าใครจะเป็นนายกฯ คนนอก ต้องฟังเสียงส่วนใหญ่

ส่วนที่นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 หารือกับพรรคเศรษฐกิจไทยแล้วเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯนั้น นายอดุลย์คงอยากให้บ้านเมืองเกิดความสมานฉันท์ เดินหน้าแก้ปัญหาในทุกเรื่องมากกว่า ซึ่งก็น่าจะเป็นทางออกที่ดี

สาเหตุที่เสนอให้ใช้มาตรา 272 วรรค 2 เพราะคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีโอกาสจะไม่ได้รับเสียงสนับสนุนจากศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะยื่นญัตติในเรื่องใด เร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ และยังไม่รู้ว่าจะยื่นเมื่อไหร่ แต่ตอนนี้มือที่มองไม่เห็นมีเยอะ สภาฯยังไม่เปิดก็ยังไม่รู้ สภาฯเปิดก็จะรู้ ตอนนี้ทุกคนต่างซ่อนมีดไว้ข้างหลังตัวเองหมด ไม่รู้อะไรเป็นอะไร ต้องรอสภาฯเปิดก่อน

ส่วนที่พรรคเพื่อไทย มั่นใจว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะล้มรัฐบาลได้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่างที่บอก ช่วงปิดสมัยประชุม ไม่รู้ว่าแต่ละพรรคไปหารืออะไรกันบ้าง แต่ถ้าเปิดประชุม 22 พ.ค.แล้วก็จะรู้ ไม่มีความลับ ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นยังไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะยื่นประเด็นอะไร ยื่นอภิปรายใครบ้าง แต่ยืนยันว่าพรรคเศรษฐกิจไทยอยู่ข้างประชาชน ส่วนการเปลี่ยนขั้วการเมืองหลังเปิดสภาฯ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มีอะไรแน่นอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top