NTSC เคาะราคา IPO ที่ 26.25 บาท P/E ที่ 22.3 เท่า เปิดจอง 1-3 ก.พ.

บมจ.นิวทรีชั่น เอสซี (NTSC) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนครั้งแรก (IPO) ที่หุ้นละ 26.25 บาท จำนวนเสนอขาย 25 ล้านหุ้น แบ่งเป็นไม่เกิน 18.75 ล้านหุ้นเสนอขายบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ , ไม่เกิน 3.75 ล้านหุ้น เสนอขายให้แก่ผู้มีอุปการะคุณ และ ไม่เกิน 2.5 ล้านหุ้น เสนอขายให้แก่พนักงานของบริษัทและบริษัทย่อย ส่วนหุ้นที่เหลือจะเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป ระยะเวลาจองซื้อตั้งแต่วันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ 2566 ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย คือ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) และเป็นที่ปรึกษาทางการเงินด้วย

ราคาหุ้นสามัญที่เสนอขายหุ้นละ 26.25 บาท คิดเป็นอัตราส่วน P/E ที่ประมาณ 22.3 เท่า คำนวณกำไรสุทธิต่อหุ้นจากกำไรสุทธิตามงบการเงินในช่วง 12 เดือนย้อนหลัง (ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.64-30 ก.ย.65) ซึ่งเท่ากับ 88.2 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทก่อนการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้เท่ากับ 75.0 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.5 บาทจะได้กำไรสุทธิต่อหุ้น เท่ากับ 1.2 บาท

NTSC เป็นผู้นำเข้า ผลิต และจัดจำหน่าย วัตถุดิบ สารปรุงแต่ง และวัตถุเจือปนในอาหารคนและอาหารสัตว์ กลุ่มบริษัทประกอบด้วย

1) NTSC ประกอบธุรกิจนำเข้า ผลิต และจำหน่ายวัตถุดิบ, สารปรุงแต่ง, วัตถุเจือปนอาหาร, วัตถุแต่งกลิ่นรส, สารเสริมอาหารและเครื่องปรุงต่าง ๆ ในอาหารคน

2) บริษัท นิวโวเทค จำกัด ประกอบธุรกิจนำเข้า ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบ, วัตถุที่เติม (Feed additives), วัตถุที่เป็นสื่อ (Carrier), วัตถุที่ผสมแล้ว (Premix), อาหารเสริม (Supplement) ในอาหารสัตว์ (Feed และ Pet Food) และ

3) บริษัท นิวทรีชั่น จำกัด ประกอบธุรกิจให้เช่าอาคารและให้เช่าช่วงที่ดินแก่ NTSC เพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ม.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top