นายกฯ ยืนยันไม่มีแนวคิดสลับ”สุพัฒนพงษ์”ไปควบเก้าอี้ รมว.คลัง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยืนยันว่า ไม่มีแนวคิดในการสลับตำแหน่งให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ไปนั่งเก้าอี้ รมว.คลัง แล้วโยกย้ายนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ จาก รมว.อุตสาหกรรม มาเป็น รมว.พลังงานแทน ตามที่มีกระแสข่าวออกมา

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่ใช่ข้อเท็จจริง และได้ตรวจสอบไปยังพรรคพลังประชารัฐแล้ว ได้รับการยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้เผยแพร่เรื่องนี้ และไม่ทราบว่าใครเผยแพร่ ซึ่งอำนาจการตัดสินใจอยู่ที่ตนเองเพียงคนเดียว และขณะนี้ยังทำงานตามปกติ เมื่อถึงเวลาก็จะมีการแต่งตั้งเอง

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามว่า รมว.คลัง ควรมาจากคนนอกหรือไม่

ส่วนความพร้อมในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ที่เข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ พิจารณาในวาระที่ 2 และ 3 ในวันที่ 16-18 ก.ย.นี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับคำยืนยันจากนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ว่าไม่มีปัญหา วันนี้อาจมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการใช้งบฯเพื่อแก้ไขปัญหาโควิด-19 น้อยเกินไป แต่ยืนยันว่ารัฐบาลมีมาตรการที่สามารถใช้งบประมาณปี 63 ไปพลางก่อนได้ แต่ยืนยันว่าสถานะการเงินการคลังยังมีความเข้มแข็ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top