ยูนิลีเวอร์ทุ่ม 1.5 พันล้านดอลล์ ซื้อกิจการ Dr. Squatch แบรนด์สบู่ก้อนท่านชาย

สำนักข่าวไฟแนนเชียลไทม์ส (FT) รายงานวันนี้ (27 มิ.ย.) โดยอ้างแหล่งข่าวว่า ยูนิลีเวอร์ (Unilever) บริษัทข้ามชาติผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ของโลก เตรียมทุ่มเงินถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เข้าซื้อกิจการดร. สควอทช์ (Dr. Squatch) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลตนเองสำหรับผู้ชายจากสหรัฐฯ โดยเป็นการซื้อต่อจากบริษัทไพรเวทอิควิตี้ ซัมมิต พาร์ทเนอร์ส (Summit Partners)

แม้ทั้งสามฝ่ายได้ประกาศข้อตกลงดังกล่าวอย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นสัปดาห์ แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดทางการเงินแต่อย่างใด โดยในวันนี้ ยูนิลีเวอร์ยังคงยืนยันว่าจะไม่เปิดเผยเงื่อนไขของข้อตกลง

ทั้งนี้ ดร. สควอทช์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2556 โดยแจ็ค ฮัลดรัป โดยได้แรงบันดาลใจชื่อแบรนด์มาจากสัตว์ในตำนานอย่าง “แซสควอทช์” (Sasquatch) แบรนด์ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในลอสแอนเจลิสนี้ เริ่มต้นจากการผลิตและจำหน่ายสบู่ก้อนแฮนด์เมดสำหรับผู้ชาย ก่อนจะขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย ดูแลเส้นผม โคโลญ และโลชั่น

ด้านยูนิลีเวอร์ตั้งเป้าที่จะนำแบรนด์ดร. สควอทช์ นี้ไปขยายตลาดในระดับนานาชาติต่อไป เพื่อเสริมทัพผลิตภัณฑ์เดิมอย่าง Axe และ Dove Men+Care

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 มิ.ย. 68)