
นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่าจากสถานการณ์อุทกภัยในภาคใต้ ภาคธุรกิจประกันชีวิตขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียชีวิตและขอแสดงความห่วงใยต่อผู้เอาประกันภัย ผู้ประกอบการและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว หากมีประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพ ขอให้มั่นใจไร้กังวลเรื่องความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ในการรักษาพยาบาลรวมถึงการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนทั้งกรณีเจ็บป่วย อุบัติเหตุ หรือกรณีเสียชีวิต เนื่องจากบริษัทประกันชีวิตได้มีการเตรียมแผนรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อให้การบริการแก่ผู้เอาประกันภัยสามารถดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริการหลังการขายต่าง ๆ
ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับความเสียหายสามารถตรวจสอบสถานะกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน OIC connect สายด่วน คปภ. 1186หรือสำนักงาน คปภ. จังหวัดพัทลุง สำนักงาน คปภ. จังหวัดนครศรีธรรมราช สำนักงาน คปภ. จังหวัดตรังสำนักงาน คปภ. จังหวัดสตูล หรือขอรับบริการโดยตรงกับบริษัทประกันชีวิตที่ท่านมีกรมธรรม์ ผ่านหลากหลายช่องทาง อาทิ สาขาของบริษัท ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. Call Center เว็บไซต์ ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ แชตบอท เฟสบุ๊ก ไลน์ออฟฟิตเชียล รวมถึงแอปพลิเคชัน ซึ่งยังคงเปิดให้บริการต่อเนื่อง หากติดขัดเรื่องเอกสารสำหรับเรียกร้อง ค่าสินไหม ท่านสามารถแจ้งชื่อ-สกุล เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก บริษัทจะดำเนินการอำนวยความสะดวกให้
ในโอกาสนี้ สมาคมประกันชีวิตไทยขอส่งกำลังใจและความห่วงใยให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พร้อมทั้งขอให้ทายาทและผู้เอาประกันภัยตรวจสอบสถานะกรมธรรม์ และระมัดระวังคัดกรองข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ โดยเฉพาะจากช่องทางโซเชียลมีเดียระมัดระวังในการส่งต่อข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด จนนำไปถึงการแอบอ้างหลอกลวงเอาข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน โดยเฉพาะการรับจ้างเรียกร้องค่าสินไหม
หากต้องการสอบถามข้อมูล หรือขอคำแนะนำเกี่ยวกับกรมธรรม์หรือความคุ้มครอง สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สมาคมประกันชีวิตไทย ผ่านช่องทาง Facebook : สมาคมประกันชีวิตไทย และทางโทรศัพท์ 02-679-8080 หรืออีเมล [email protected]
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ธ.ค. 68)





