CryptoShot: Bitcoin ร่วงแรงหลังจีนแบนธุรกรรมคริปโทฯ/ฮาร์ดดิสก์ขาดตลาด

สรุปข่าวเด่นวงการ Cryptocurrency ทั่วโลกรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (17-21 พ.ค.64) เริ่มด้วยราคา Bitcoin ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง ขานรับทางการจีนประกาศแบนธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโทฯ โดยประกาศห้ามไม่ให้สถาบันทางการเงินให้บริการธุรกรรรมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency ให้เหตุผลเพื่อป้องกันความปลอดภัยในทรัพย์สินของประชาชน และป้องกันเสถียรภาพของระบบเศรษฐกิจและการเงินในประเทศ ส่งผลให้ราคาบิทคอยน์ร่วงลงหลักแตะ 40,000 ดอลลาร์ไปเป็นที่เรียบร้อย

ด้าน CEO ยักษ์ใหญ่แห่ง “Ark investment” ออกมาให้ความเชื่อมั่นในราคาบิทคอยน์ว่าจะสามารถรีบาวน์ ยืนที่ราคา 500,000 ได้อย่างแน่นอน

**ข่าวใหญ่สะเทือนวงการ Harddisk ขาดตลาด หลังจากนักขุดแห่เอามาขุดคริปโทฯ เพราะนอกจากเครื่อง Acis ที่ใช้ขุดบิทคอยน์ // หรือ การ์ดจอ (Graphic Processing Unit : GPU) ที่เราใช้ขุด Alt Coin แล้ว ยังใช้สามารถใช้ Harddisk ขุดคริปโทฯได้อีกด้วย ส่งผลให้ตอนนี้ราคาขายพุ่งสูงกว่าปกติ !!

กระแสการขุด Cryptocurrency ที่ได้รับความนิยมมาก่อนหน้านี้ ส่งผลทำให้การ์ดจอขาดตลาดมาพักใหญ่ เนื่องจากนักขุดแห่กันซื้อการ์ดจอเพื่อนำไปขุดคริปโทฯ แม้แต่เหล่าเกมเมอร์ไม่สามารถหาการ์ดจอเพื่อมาเล่นเกมได้

**Bitkub ลิสต์เหรียญ “KUB” ในกระดานเทรดแล้ว ล่าสุดทาง Bitkub Exchange ชื่อดังได้ประกาศแจกเหรียญ KUB Coin ผ่าน airdrop โดยมอบให้แก่ผู้ใช้บริการบนแพลตฟอร์มคนละ 13 เหรียญโดยประมาณ และเมื่อวันที่ 20 พ.ค. ทาง Bitkub ได้ลิสต์เหรียญ “KUB COIN” และเปิดเทรดบนกระดานแล้ว ราคาเปิดพุ่งสูงถึงเหรียญละ 35 บาท ทั้งนี้ สายเทรดสามารถนำเหรียญ KUB Coin ที่ได้รับไปแลกเป็น free credit สำหรับจ่ายเป็นค่าธรรมเนียมการเทรดได้ด้วย

ทั้งนี้ รายการ “Crypto SHOT” สรุปข่าวเด่นวงการ Cryptocurrency ทั่วโลก พบกันทุกสัปดาห์ที่ช่องยูทูป InfoQuestNews Channel

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top