เด็กชายวัย 13 ในอังกฤษเสียชีวิตจากโควิด-19 แพทย์เตือนเด็กมีความเสี่ยงเช่นเดียวกับผู้ใหญ่

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เด็กชายวัย 13 ขวบในลอนดอนเสียชีวิตหลังจากได้รับการตรวจสอบแล้วพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ครอบครัวของเด็กชายเปิดเผยว่า อิสมาอิล โมฮาเหม็ด อับดุลวาฮับ วัย 13 ปีจากบริกซ์ตันทางใต้ของกรุงลอนดอน เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่เขาได้รับการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเขาได้ถูกนำตัวส่งเข้าโรงพยาบาลคิงส์ คอลเลจเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว

ครอบครัวของเด็กชายระบุว่า อิสมาอิลเริ่มแสดงอาการป่วย และหายใจลำบาก จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากนั้น เขาได้ถูกใส่เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งต่อมามีอาการโคม่า และเสียชีวิตเมื่อเช้าวานนี้

ครอบครัวระบุว่า อิสมาอิลไม่เคยมีปัญหาด้านสุขภาพใดๆ และยังคงรอผลการชันสูตรศพของอิสมาอิล

ดร.ไซมอน คลาร์คจากมหาวิทยาลัยรีดดิ้งระบุว่า ขณะที่ผู้สูงอายุมีแนวโน้มมากกว่าที่จะเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 แต่เด็กๆ ก็มีความเสี่ยงเช่นกัน ซึ่งจากกรณีนี้เท่ากับเป็นการย้ำเตือนว่า เราต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์อย่างจริงจัง โดยอยู่แต่ในบ้าน, ล้างมือ และอยู่ห่างจากผู้อื่น โดยการอยู่กับบ้านอาจจะช่วยปกป้องชีวิตของลูกหลานได้

ดร.นาตาลี แมคเดอร์มอตต์ จากคิงส์ คอลเลจ ลอนดอน ระบุว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างมากที่เด็กวัย 13 ปีเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่เรารู้ว่า เด็กมีโอกาสน้อยกว่าที่จะได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่รุนแรงเมื่อเทียบกับผู้ใหญ่สูงอายุ แต่กรณีนี้บ่งชี้ให้เห็นถึงความสำคัญในการป้องกันล่วงหน้าด้วยมาตรการทั้งหมดที่เราสามารถทำได้ เพื่อลดการแพร่ระบาดในอังกฤษและทั่วโลก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 เม.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top