ANAN ชูกลยุทธ์ THE GAME CHANGER สู้โควิด อัดโปรฯกระตุ้นยอดทางออนไลน์

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อตลาดและพฤติกรรมการบริโภคของลูกค้า ทำให้เชื่อว่าหลังจากวิกฤติโควิดหมดไป รูปแบบของการดำเนินธุรกิจและการใช้ชีวิตของผู้คนก็จะเปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน ซึ่งบริษัทได้ปรับการดำเนินธุรกิจใหม่ ภายใต้ THE GAME CHANGER ซึ่งเป็นแผนกลยุทธ์หลักทางธุรกิจที่พัฒนามาเพื่อให้สอดคล้องและตอบรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน

โดยมีเป้าหมายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ที่มีความต้องการด้านบริการที่สะดวกสบาย เข้าถึงง่าย สามารถตอบโจทย์ครบในทุกช่องทางและทุกรูปแบบ (CONVENIENCE) และที่สำคัญในเรื่องของความคุ้มค่า ตรงใจกับการใช้งานและความต้องการ (BEST DEAL) โดยหลักการของกลยุทธ์ THE GAME CHANGER ประกอบด้วยแกนสำคัญ 3 แกนคือ

  1. ANANDA iSTORE รูปแบบการขายออนไลน์ทั้ง 3 ช่องทาง ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยผ่านออนไลน์ทั้งโครงการบ้าน-คอนโดใกล้รถไฟฟ้า ตลอด 24 ชม. ซึ่งเป็นกลยุทธ์การสร้างแพลตฟอร์มใหม่ ที่ตอบโจทย์ลูกค้าผ่าน ONLINE CHANNEL ที่ง่ายต่อการใช้งานและตอบสนองความต้องการอย่างแท้จริง โดยเน้นการให้ข้อมูลของโครงการ ข้อเสนอสุดพิเศษ และช่องทางการชำระเงินที่ง่ายและมีความปลอดภัยรวมถึงการให้บริการอย่างใกล้ชิด แบบ 24 ชม. โดยผ่าน 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ ANANDA ONLINE BOOKING , FACEBOOK ANANDA DEVELOPMENT และ LINE OA “CHAT & SHOP
  2. CEO GO LIVE เป็นการสร้างความเชื่อมั่นและการให้ความไว้วางใจ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในเวลานี้ แสดงจุดยืนความจริงใจให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าตั้งแต่วันแรกที่จองซื้อ จนกระทั้งถึงวันส่งมอบและย้ายเข้าอยู่ในโครงการ และเน้นย้ำว่าจะส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าจริงและไม่ทิ้งกัน ลูกค้าจะได้รับการดูแลด้วยความจริงใจจากบริษัท อย่างต่อเนื่อง โดย CEO GO LIVE คือ การนำเสนอในรูปแบบใหม่โดยให้ CEO ได้ใกล้ชิดกับลูกบ้าน ลูกค้าและกลุ่มแฟนคลับอนันดาฯ มากยิ่งขึ้น สร้างความมั่นใจว่า ทำจริง จับต้องได้จริง โดย CEO จะมาช่วย Youtuber (ภาคจำเป็น) บนโลกออนไลน์ พร้อมกับเพื่อนซี้คู่ใจที่เป็นเหมือน AVATAR ของ CEO ในชื่อที่เรียกจนติดหูว่า “MR. SPACEMAN” ที่จะพาทุกคนไปทำกิจกรรมสนุกๆกับ CEO ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการทำงานใน Style Ananda หรือการสร้างพลังบวก เติมไอเดียดีๆ และมุมมองต่อสถานการณ์ต่างๆที่จะเป็นประโยชน์ต่อคนเมืองนอกจากเรื่องราวดีๆที่จะมาชวนกันคิดชวนกันทำและกิจกรรม Challenge สนุกๆแก้เครียดกับกลุ่ม KOL,CELEB, เพื่อนๆ พี่น้องในวงการและลูกบ้านอีกด้วย
  3. REAL – TERTAINMENT (REAL ESTATE + ENTERTAINMENT) การขายแบบเดิมไม่สามารถตอบสนองลูกค้าได้อีกต่อไป บริษัทจึงสร้างและพัฒนาศักยภาพของทุกคนในองค์กรให้ “ขายได้ ขายเป็น” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้ทันที ปูพื้นฐานความเป็น DIGITAL SALES ให้กับทุกคนในองค์กรให้กลายเป็นนักขายสินค้าออนไลน์มืออาชีพ ขยายรูปแบบจากออนกราวด์สู่ออนไลน์ เน้นการขายที่แปลกใหม่ ย่อยง่าย เข้าถึงง่าย และเข้าใจง่าย ฉับไว ครบทั้งข้อมูลสาระและความสร้างสรรค์ผ่านทุก Social & Digital platform บนโลกออนไลน์ เช่น Application ZOOM, LINE , TIK TOK เป็นต้น

“สถานการณ์นี้ถือเป็นโอกาสดีในการปรับตัว ปรับกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อนำพาธุรกิจออกจากวิกฤติได้หากเกิดสถานการณ์วิกฤติขึ้นอีกในอนาคต พร้อมทั้งส่งเสริมระบบการทำงานผ่านช่องทางออนไลน์ของทุกฝ่าย ปรับเปลี่ยนการทำงานเป็นระบบ work from home เพื่อให้การทำงานไม่สะดุด และเพิ่มศักยภาพช่องทางการขายออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเชื่อว่าความต้องการคอนโดติดรถไฟฟ้ายังมีอยู่ต่อเนื่อง เห็นได้จากผลตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่ซื้อโครงการ ไอดีโอ คิว วิคตอรี่ และ โครงการ เอลลิโอ เดลเนสท์ ที่มาตรวจรับและทยอยโอนกรรมสิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง”

นายชานนท์ กล่าว

ด้านพงศ์อนันต์ สุขเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด ของ ANAN กล่าวว่า ช่วงเวลานี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าที่มีความพร้อมความสามารถในการใช้จ่ายและต้องการที่อยู่อาศัย เนื่องจากมาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐ และอัตราดอกเบี้ยต่ำเอื้อต่อการซื้ออสังหาริมทรัพย์ประกอบกับเป็นช่วงที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จัดโปรโมชั่นพิเศษและส่วนลดมากมาย ล่าสุด อนันดาฯ เปิดตัวแคมเปญ MOVE NOW เพราะเข้าใจความต้องการของลูกค้าที่อยากซื้อที่อยู่อาศัย ณ ช่วงเวลานี้ แต่ไม่อยากออกจากบ้าน และรองรับดีมานด์ในตลาดที่ยังมีอยู่สูง ด้วย Ananda iStore ช่องทางขายออนไลน์ที่สามารถซื้อโครงการของอนันดาฯ ได้ง่ายๆ สะดวกสบายตลอด 24 ชม. ผ่าน 3 ช่องทาง

พร้อมโปรโมชั่นแคมเปญ “Ananda MOVE NOW!” กับ 32 โครงการพร้อมอยู่ ทั้งคอนโดใกล้รถไฟฟ้า บ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์พร้อมอยู่ทุกยูนิตกับดีลพิเศษ ภายใต้แบรนด์ คอนโดมีเนียม “แอชตัน” “ไอดีโอ คิว” “ไอดีโอ โมบิ” “ไอดีโอ” “เอลลิโอ” “ยูนิโอ” บ้านเดี่ยว และทาวน์เฮ้าส์ “อาร์เทล” “แอริ” “เอโทล” “ยูนิโอ ทาวน์” และ “เออร์บานิโอ” ในราคาเริ่มต้น 1.29 – 39.9 พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษจากแต่ละโครงการ อาทิ อยู่ฟรียาว ๆ สูงสุด 2 ปี รับส่วนลดสูงสุด 3 ล้านบาท ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนฯ ฟรีค่าส่วนกลางสูงสุด 2 ปี (เงื่อนไขตามบริษัทฯ กำหนด) ตั้งแต่วันนี้ – 15 พ.ค. 63 นอกจากนี้ เพิ่มความมั่นใจในคุณภาพห้อง ด้วยการเพิ่มประกันห้องชุดเพิ่ม 1 ปี สำหรับโครงการ IDEO และ IDEO MOBI ที่ร่วมรายการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 เม.ย. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top