สิงคโปร์คาดพิษโควิด-19 ส่งผลเศรษฐกิจทรุดหนักมากกว่าที่เคยคิดไว้

สิงคโปร์กำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยคาดว่าเศรษฐกิจของประเทศอาจทรุดตัวลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ถึง 4% เนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นกับห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก

นายชาน ชุน ซิง รัฐมนตรีกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของสิงคโปร์เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ของสิงคโปร์มีแนวโน้มทรุดตัวลงอย่างรวดเร็ว และเราก็กำลังเป็นห่วงว่านี่จะนำไปสู่ปัญหาร้ายแรงมากกว่าที่กระทรวงฯ ได้คาดการณ์ไว้ในเดือนที่แล้ว”

อย่างไรก็ตาม นายชานปฏิเสธที่จะออกมาเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์ GDP ครั้งใหม่อย่างเป็นทางการ เพียงแต่ตั้งข้อสังเกตว่า อุปสรรคในเรื่องการเชื่อมต่อระหว่างประเทศเศรษฐกิจสำคัญๆ ทั้งหลายจะทำให้ความสามารถในระยะสั้นและระยะยาวของประเทศลดลง

การแสดงความเห็นครั้งนี้มีขึ้น หลังจากเมื่อเดือนที่แล้วกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์ (MTI) ได้ออกมาประกาศลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ปี 2563 ลงสู่ระดับ -4.0% ถึง -1.0% ซึ่งเป็นครั้งที่สองนับตั้งแต่เดือนก.พ.ปีนี้ที่รัฐบาลสิงคโปร์ประกาศลดคาดการณ์ตัวเลข GDP เนื่องมาจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 เม.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top