ดีอีเอสร่วมมือ CAT-TOT เสนอแพ็กเกจเน็ตบ้านใช้ฟรี 3 เดือน

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) กล่าวว่า กระทรวงดีอีเอสเร่งพิจารณาแนวทางช่วยเหลือลดภาระค่าใช้จ่ายด้านโทรคมนาคมให้กับประชาชนกลุ่มต่างๆ ด้วยมาตรการที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลา ล่าสุดร่วมมือกับ บมจ. กสท โทรคมนาคม (CAT) และ บมจ.ทีโอที (TOT) สนับสนุนบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ประจำที่ (Fixed Broadband) แพ็กเกจ “เน็ตอยู่บ้าน” ความเร็ว 100/50 Mbps สำหรับประชาชนที่ยังไม่มีอินเทอร์เน็ตบ้าน โดยจะติดตั้งและให้บริการแก่ประชาชนฟรีเป็นระยะเวลา 3 เดือน

ทั้งนี้ กระทรวงดีอีเอสคำนึงถึงการรองรับสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ที่คาดว่าจะส่งผลกระทบไปอีกระยะหนึ่ง โดยประชาชนที่ยังคงอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ยังคงมีความจำเป็นต้องใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การสนับสนุนอินเทอร์เน็ตบ้านจึงมีความจำเป็นโดยนอกจากรองรับการทำงานที่บ้าน (WFH) ยังรวมถึงกลุ่มนักเรียนนักศึกษาจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเรียนตามปกติจะต้องเรียนออนไลน์เพิ่มขึ้น

รมว.ดีอีเอส กล่าวว่า การเรียนการสอนออนไลน์เต็มรูปแบบอาจมีการใช้อินเทอร์เน็ตของกลุ่มนักศึกษาทั้งหมดเข้าสู่ระบบในเวลาเดียวกันในช่วงเวลาพร้อมกันซึ่งจำเป็นต้องใช้แบนด์วิดท์สูงและต้องการความเร็วอินเทอร์เน็ตที่สูงมาก ดังนั้นโครงข่ายดิจิทัลพื้นฐานของประเทศรวมถึงศักยภาพของเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจึงเป็นสิ่งที่สำคัญในการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนที่บ้านให้ได้ประสิทธิภาพที่ดี

อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์คุณภาพความเร็วสูงบนศักยภาพโครงข่ายดิจิทัลพื้นฐานของประเทศจาก CAT และ TOT จะสามารถสนับสนุนการใช้อินเทอร์เน็ตในชีวิตประจำวันของประชาชนในการติดต่อสื่อสาร การเรียนและทำงานผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่องในช่วงเวลา 3 เดือนนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเป็นอีกหนึ่งมาตรการของรัฐบาลเพื่อสนับสนุนอำนวยความสะดวก และลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยสอดคล้องกับการขยายระยะเวลาบังคับใช้ พรก.ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักรถึงวันที่ 31 พ.ค.63

แพ็กเกจ “เน็ตอยู่บ้าน” ความเร็วสูงสุด 100/50 Mbps ระยะเวลาสัญญาใช้บริการ 12 เดือน ได้จัดเตรียมรองรับประชาชนจำนวน 100,000 ราย ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนใช้งานฟรี 3 เดือน โดยฟรีค่าใช้จ่ายแรกเข้าและค่าติดตั้งสำหรับผู้ใช้บริการต่อเนื่องจนครบตามระยะเวลาในอัตรา 390.- บาท/เดือน ประชาชนที่สนใจสามารถสมัครรับสิทธิ์แพ็กเกจดังกล่าวได้ตั้งแต่ 15 พ.ค.-31 ก.ค.63 ณ สำนักงานบริการลูกค้า CAT และ TOT, ช่องทางออนไลน์เว็บไซต์ www.CinternetBYCAT.com Facebook : CinternetBYCAT และ www.tot.co.th หรือสอบถามที่ CAT Contact Center 1322 และ TOT Contact Center 1100

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 พ.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top