กลาโหมเร่งจัดหาสถานกักกันของรัฐ รองรับคนไทยกลับจากตปท. 400 คน/วัน

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโกม ได้ประชุมร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ เพื่อติดตามการบริหารจัดการมาตรการกักตัวควบคุมโรคของรัฐ (State Quarantine) และการให้ความช่วยเหลือประชาชน

โดยเตรียมพัฒนาเพิ่มขีดความสามารถการบริหารจัดการมาตรการคัดกรองและการกักตัวควบคุมโรคของรัฐให้เพียงพอรองรับคนไทยในต่างประเทศจำนวนมากที่ลงทะเบียนกับกระทรวงการต่างประเทศแจ้งความประสงค์จะเดินทางกลับไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถรับเพิ่มเติมจากเดิมวันละ 200 คน เป็นวันละ 400 คน ซึ่งต้องจัดหาสถานที่และห้องพักรองมากถึง 7,000 ห้อง เพื่อให้คนไทยในต่างประเทศสามารถกลับประเทศได้เร็วขึ้น

ทั้งนี้ พล.อ.ชัยชาญ ได้กำชับให้เร่งประสานขอความร่วมมือจากภาคเอกชนจัดหาสถานที่กักควบคุมโรคเพิ่มเติม โดยต้องให้มีมาตรฐานเดียวกันและเป็นไปตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด พร้อมทั้งให้เร่งวางแผนการอบรมเจ้าหน้าที่และประสานจัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์จากทั้ง 3 เหล่าทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)ให้พร้อมร่วมกันทำหน้าที่ดูแลในแต่ละสถานที่ พร้อมกันนี้ ขอให้หน่วยทหารในพื้นที่ได้เตรียมการและเข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนที่กำลังเกิดขึ้นในหลายจังหวัดเป็นการเร่งด่วนด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top