มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอลเตรียมมอบทุนป.เอก 9 ทุน หลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์

มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล (CMKL University) เตรียมมอบทุนการศึกษาสำหรับหลักสูตรปริญญาเอกหลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ จำนวน 9 ทุน โดยในหลักสูตรจะมุ่งเน้นไปที่การเรียนรู้และสนับสนุนให้เกิดผลงานวิจัย เพื่อนำไปสู่การพัฒนาประเทศให้ก้าวเข้าสู่สังคมดิจิตัลอย่างเต็มที่ และมุ่งเน้นการผลิตบุคลากรยุคใหม่ด้านวิศวกรรมศาสตร์ ภายใต้แนวคิด “Enabling Endless Possibilities” หวังให้นำความรู้ ความสามารถ บูรณาการให้พัฒนานำมาต่อยอดให้ใช้งานได้จริงในการทำงาน

โดยมหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอล (CMKL University) เป็นความร่วมมือระหว่างสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL) และมหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน (Carnegie Mellon University) สถาบันการศึกษาที่เชี่ยวชาญด้านหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์อันดับ 1 ของโลก ประเทศสหรัฐอเมริกา

มหาวิทยาลัยซีเอ็มเคแอลมีความโดดเด่นในเรื่องของการสร้างองค์ความรู้ด้านวิศวกรรมอย่างเป็นระบบ รวมถึงการเตรียมบุคลากรทางวิศวกรรมให้สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้มาทำงานได้ในทันที จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้รูปแบบการเรียนการสอนเชิงรุกที่เน้นการ จนทำให้ผู้เรียนมีศักยภาพสูงในการพัฒนาตนเอง ให้เข้ากับลักษณะงานทั้งด้านวิชาการ และวิชาชีพผ่านการเรียนและฝึกฝนทักษะในสถานประกอบการจริง

โดยสำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ค. 63)

Tags: ,
Back to Top