‘อนุทิน’ ย้ำ ‘ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก’ จนกว่าจะมีวัคซีน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่านายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเสนอผ่อนคลายด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศต่อที่ประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)ในวันที่ 29 พ.ค.นี้ ว่า แม้จะมีการผ่อนคลายแต่ทุกอย่างจะต้องเน้นเรื่อง New Normal จนกว่าจะมีวัคซีนใช้งาน ซึ่งน่าจะมีข่าวดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ขอย้ำว่าต้องไม่ประมาท การ์ดไม่ตก

ส่วนกรณีที่ นพ.อีริค เจฟฟรีย์ โทพอล แพทย์โรคหัวใจชาวอเมริกันยกย่องให้ไทยเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้นเกิดจากการทุ่มเทของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และประชาชนที่ให้ความร่วมมือ ประกอบกับ ความพร้อมด้านเวชภัณฑ์ที่มีการสำรอง และการดูแลชาวต่างชาติในประเทศไทยเป็นอย่างดี ทำให้ได้รับการสนับสนุนจากมิตรประเทศด้วย ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ทำให้ไทยได้รับคำชื่นชมดังกล่าว

สำหรับกรณีการเรียกเก็บค่านายหน้าจากผู้ประกอบกิจการที่พักซึ่งรัฐจัดให้เป็นพื้นที่ควบคุมโรค (State Quarantine) หรือพื้นที่ควบคุมโรคแห่งรัฐทางเลือก (Alternative State Quarantine) นั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่มีบุคลากรของกระทรวงสาธารณสุขเข้าไปเกี่ยวข้องกรณีเรียกรับค่าหัวคิวในการจัดหาสถานที่ แต่หากใครมีหลักฐานให้รีบส่งและแจ้งเบาะแสได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top