อินเดียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันเดียวสูงถึง 8,909 ราย

กระทรวงสาธารณสุขอินเดียเปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 8,909 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นเป็น 207,615 ราย ขณะเดียวกันพบผู้เสียชีวิตรายใหม่ 217 ราย ซึ่งทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นแตะ 5,815 ราย

กระทรวงสาธารณสุขเปิดเผยว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8,909 รายที่พบในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ ถือเป็นสถิติสูงสุดที่พบในวันเดียว

นอกจากนี้ รายงานของกระทรวงยังระบุว่า จำนวนผู้ที่ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลหลังได้รับการรักษาจนหายดีแล้วนั้น ขณะนี้อยู่ที่ 100,303 ราย

ส่วนเมื่อวานนี้ รัฐบาลอินเดียออกแถลงการณ์ว่า รัฐบาลได้อนุมัติให้มีการใช้ยา remdesivir ของบริษัท Gilead Sciences ในการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในกรณีฉุกเฉิน

อย่างไรก็ดี ผู้ป่วยที่จะได้รับยาดังกล่าวจะต้องมีอาการป่วยรุนแรง โดยรับยา remdesivir เพียง 5 โดส และห้ามการใช้ยา remdesivir ในการรักษาผู้ป่วยนานกว่า 10 วัน โดยอ้างอิงถึงข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ได้รับในช่วงที่มีการอนุมัติยาดังกล่าว

ทั้งนี้ ยา remdesivir นับเป็นยาตัวแรกที่ทำให้ผู้ป่วยโควิด-19 มีอาการดีขึ้นในการทดลองทางคลินิกอย่างเป็นทางการ และยาดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากสำนักงานอาหารและยาสหรัฐ (FDA) เมื่อเดือนที่แล้วสำหรับการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในกรณีฉุกเฉิน นอกจากนี้ remdesivir ยังได้รับการอนุมัติจากทางการญี่ปุ่นสำหรับการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 เช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 มิ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top