จีนออกรายงานสมุดปกขาวเรื่องการรับมือโควิด-19 ของจีน

สำนักงานสารนิเทศของสภาแห่งรัฐจีน (SCIO) ออกรายงานสมุดปกขาวเกี่ยวกับการรับมือกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สมุดปกขาวซึ่งมีการเผยแพร่ในวันนี้มีชื่อว่า “การรับมือโควิด-19: การดำเนินการของจีน (Fighting COVID-19: China in Action)

รายงานระบุว่า จีนเชื่อมั่นว่าตราบใดที่ทุกประเทศร่วมมือกันเพื่อสร้างมาตรการรับมือร่วมกัน เมื่อนั้นประชาคมโลกก็จะสามารถเอาชนะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้

ทางการจีนขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตจากโรค และผู้สละชีวิตเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาด รวมถึงแสดงความเคารพอย่างสูงสุดต่อผู้ที่พยายามช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น และเสนอการสนับสนุนทางศีลธรรมแก่ผู้ที่ติดเชื้อและกำลังได้รับการรักษา

รายงานยังระบุด้วยว่า ณ สิ้นเดือน พ.ค. จีนแผ่นดินใหญ่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 83,017 ราย และได้รับการรักษาหายแล้ว 78,307 ราย ขณะที่ผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 4,634 ราย คิดเป็นอัตราการรักษาหายที่ 94.3%

นอกจากนี้ ในรายงานยังชี้ให้เห็นว่า การจัดตั้งศูนย์รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ชั่วคราว เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ช่วยพลิกสถานการณ์การรับมือโควิด-19 ในจีนได้ โดยเมืองอู่ฮั่นได้เปลี่ยนสนามกีฬาและศูนย์จัดแสดงสินค้าเป็นศูนย์รักษาผู้ป่วยชั่วคราว 16 แห่ง โดยมีเตียงผู้ป่วยประมาณ 14,000 เตียง ทำให้สามารถรับตัวผู้ป่วยทั้งหมดที่มีอาการไม่รุนแรงเพื่อทำการรักษาและป้องกันไม่ให้อาการแย่ลง และป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในชุมชนได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มิ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top