นิวซีแลนด์พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม สธ.ออกโรงขอโทษระบบล้มเหลว

กระทรวงสาธารณสุขนิวซีแลนด์รายงานในวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 1 ราย ซึ่งเดินทางกลับมาจากปากีสถาน หลังจากที่มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2 รายเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 24 วันที่พบผู้ติดเชื้อในประเทศ โดยเจ้าหน้าที่ของกระทรวงฯ ได้ออกมาขอโทษกรณีที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งสร้างความผิดหวัง และสั่นคลอนความเชื่อมั่นของชาวนิวซีแลนด์

ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นชายอายุประมาณ 60 ปีขึ้นไป ซึ่งอยู่ระหว่างการกักตัวหลังเดินทางกลับจากปากีสถานเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมาด้วยสายการบินแอร์นิวซีแลนด์ เที่ยวบินที่ 124 จากเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย และแสดงอาการเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.

กระทรวงสาธารณสุขระบุว่า นิวซีแลนด์มียอดรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ยืนยันแล้ว และรอยืนยันอยู่ที่ 1,507 ราย ส่วนยอดรวมผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ยังคงอยู่ที่ 22 ราย ขณะที่ผู้ป่วยที่หายดีแล้วอยู่ที่ 1,482 ราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นางเจซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์กล่าววานนี้ว่า การที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นนั้นเป็นความล้มเหลวของระบบที่ไม่สามารถยอมรับได้ ขณะเดียวกันนายแอชลีย์ บลูมฟิลด์ อธิบดีกรมสุขภาพของกระทรวงสาธารณสุขนิวซีแลนด์ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นความล้มเหลวในกระบวนการรับมือกับโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 มิ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top