สธ.เผยผลตรวจกลุ่มเสี่ยง จ.ระยอง ไม่พบเชื้อทุกราย เฝ้าระวังอีก 3 วัน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานความคืบหน้าผลการสอบสวนและควบคุมโรค กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่ จ.ระยอง และ กทม. เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2563 มีประชาชนในพื้นที่จังหวัดระยอง มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน รวมทั้งสิ้น 63 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้ทำตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ระยอง และกทม. ตั้งแต่วันที่ 14-20 ก.ค. โดยมีประชาชนในพื้นที่จังหวัดระยองที่คิดว่าตนเองมีความเสี่ยง กรณีทหารต่างชาติที่ติดเชื้อเข้าพักในโรงแรมและเดินห้างสรรพสินค้าใน จ.ระยอง มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน รวมจำนวนทั้งสิ้น 6,780 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ

ส่วนกรณีเด็กหญิงที่มาในครอบครัวอุปทูต ตรวจพบการติดเชื้อโควิด 19 และเข้าพักในคอนโด ย่านสุขุมวิท มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน รวมจำนวนทั้งสิ้น 364 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ

ส่วนการเฝ้าระวัง 14 วัน (นับหลังจากที่สัมผัสในวันที่ 10 ก.ค. 63) ผ่านมา 11 วันแล้ว ตรวจไม่พบผู้ติดเชื้อ เหลืออีก 3 วันก็จะครบ 14 วัน โดยขอให้ร่วมกันเฝ้าระวังและปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top