นายกฯ จับมือคิงเพาเวอร์โปรโมทท่องเที่ยวไทย THAILAND SMILES WITH YOU

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดโครงการ Thailand Smiles With You #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม ภายใต้ความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และบริษัท คิงเพาเวอร์ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของไทย และการฟื้นฟูเศรษฐกิจในวิกฤตโควิด-19

Thailand Smiles With You #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม เป็นหนึ่งในโครงการที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ นำเสนอนายกรัฐมนตรี จากจดหมายเปิดผนึกถึงภาคเอกชน ขอความร่วมมือจัดทำโครงการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจ พร้อมเปิดตัวชุดแข่งสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ฤดูกาลใหม่ โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมบริจาคผ่านการสั่งจองซื้อชุดแข่ง ลิมิเต็ดอิดิชั่น จำนวน 10,000 ตัว โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายจะสมทบทุนการพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของโรงพยาบาลรามาธิบดีและโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการนี้ถือเป็นความร่วมมือของภาคเอกชนที่รัฐบาลได้เคยขอความร่วมมือในการแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจจากโรคโควิด-19 ไป ซึ่งเป็นโครงการที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ดึงดูดให้ต่างชาติมาเที่ยวไทยให้มากขึ้น ขณะเดียวกันสิ่งที่ท้าทายในวันนี้คือการพลิกฟื้นเศรษฐกิจ และการกระตุ้นทำให้คนไทยสามารถลืมตาอ้าปากได้ โดยการท่องเที่ยวถือเป็นเป็นปัจจัยหลักที่จะช่วยสร้างรายได้หลักให้กับประเทศและรอยยิ้มเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เปิดโลก

นายกรัฐมนตรี ชื่นชมภาคธุรกิจที่เป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนโครงการที่ดี และคาดหวังว่าการท่องเที่ยวของไทยจะดีขึ้นในเวลาอันใกล้นี้ และยืนยันรัฐบาลจะวางมาตรการผ่อนคลายเพื่อให้ภาคธุรกิจสามารถดำเนินการได้ต่อไป แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคนไทยทุกคนที่จะช่วยกันสร้างความเชื่อมั่นผลักดันเศรษฐกิจให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ จนสามารถผ่านพ้นวิกฤตไปได้อย่างมั่นคง

ทั้งนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ถือว่าเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ของประเทศ ซึ่งระยะแรกที่มีการติดเชื้อ ต้องให้ความสำคัญด้านสุขภาพเป็นอย่างแรก แต่เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นจึงได้มีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ จนถึงระยะที่ 6 เพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างด้านเศรษฐกิจกับสาธารณสุข และในสถานการณ์นี้ประชาชนต้องเรียนรู้ว่าจะอยู่กับโรควิถีใหม่ได้อย่างไร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top