นายกฯ ควง “ประวิตร-อนุพงษ์” ลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ มอบนโยบายไทยสร้างชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม, นายดิสทัติ โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี, นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เดินทางด้วยเที่ยวบินพิเศษ (เครื่องบิน Embrae) ไปยัง จ.เชียงใหม่ เพื่อเปิดโครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมประชุมมอบนโยบายให้แก่ผู้ราชการจังหวัด 76 จังหวัด โดยย้ำว่าวาระของโลกหลังโควิด-19 หรือโลกระหว่างมีโควิด-19 ว่า เป็นโลกยุค New Normal คือการมีชีวิตใหม่ในปัจจุบัน เพราะโรคระบาดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาและมีห้วงระยะเวลา ที่ผ่านมาก็มีหลายโรคเกิดขึ้นซึ่งทุกคนก็สามารถฟันฝ่าอุปสรรคกันมาได้ เช่น โรคเมอร์ส ซาร์ส เป็นต้น สิ่งแรกคือผู้ว่าฯ ทุกคนต้องปรับการทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรีตามนโยบายไทยสร้างชาติ

รวมถึงภาคราชการ ภาคธุรกิจเอกชน และประชาชนทุกฝ่าย เพราะชาติเป็นหน้าที่ของทุกคน จึงฝากขอให้ผู้ว่าฯ ไปทำความเข้าใจกับประชาชนถึงแนวทางอยู่ร่วมกันระหว่างคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ โดยต้องหาวิธีการสร้างอนาคตร่วมกันให้ได้ หลังเสร็จสิ้นภารกิจนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร เวลา 14.15 น.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top