ฝรั่งเศสพบผู้ป่วยโควิดเป็นกลุ่มก้อน เตือนปชช.การ์ดอย่าตก

กระทรวงสาธารณสุขฝรั่งเศสรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ฝรั่งเศสพบผู้ที่มีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวกเพิ่ม 1,062 ราย และพบการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนเพิ่ม 10 กลุ่ม ซึ่งถือว่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก

รายงานประจำสัปดาห์ของกระทรวงเผยว่า จำนวนผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้ว 26% ซึ่งสูงกว่าสองสัปดาห์ก่อนหน้านั้นที่เพิ่มขึ้น 18% และ 11% ตามลำดับ

ทั้งนี้ ฝรั่งเศสตรวจพบการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนจำนวน 570 กลุ่ม นับตั้งแต่รัฐบาลได้ทยอยผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ไปเมื่อวันที่ 9 พ.ค. ในจำนวนดังกล่าวมี 209 กลุ่มที่ผู้ป่วยยังรักษาตัวอยู่

กระทรวงเตือนว่า “แนวโน้มข้างต้นบ่งชี้ว่าพฤติกรรมของเรามีส่วนสนับสนุนวงจรของไวรัสมาหลายสัปดาห์แล้ว” พร้อมกระตุ้นให้ประชาชนอย่าละเลยการเว้นระยะห่างระหว่างกัน

นับจนถึงวันที่ 23 ก.ค. ฝรั่งเศสมีจำนวนผู้ป่วยเสียชีวิตสะสมจากโควิด-19 อยู่ที่ 30,182 ราย โดยมีผู้ป่วยที่ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาลอยู่ 5,957 ราย ในจำนวนนี้มี 436 รายที่รักษาตัวอยู่ในหอผู้ป่วยวิกฤต ซึ่งลดลง 6 รายจากยอดผู้ป่วยเมื่อวันพุธที่ 22 ก.ค.

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาฝรั่งเศสมีผู้ป่วยใหม่ 83 รายที่เข้ารับการรักษาในหอผู้ป่วยวิกฤต เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้าซึ่งอยู่ที่ 78 ราย โดยกระทรวงตั้งข้อสังเกตว่าตัวเลขดังกล่าวไม่ลดลงติดต่อกันมาเป็นเวลาสองสัปดาห์แล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top