ปธน.อินโดฯ ผลตรวจยืนยันไม่ติดโควิด หลังร่วมประชุมกับผู้ติดเชื้อ

นายเฮรู บูดี ฮาร์โตโน หัวหน้าสำนักเลขาธิการประธานาธิบดีอินโดนีเซียเปิดเผยกับสื่อในวันนี้ว่า ประธานาธิบดีโจโก วิโดโดได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ swab test ซึ่งเป็นการตรวจเชื้อจากโพรงจมูกและคอ และผลการตรวจพบว่า เขาไม่ติดเชื้อโควิด-19

“ผลการตรวจออกมาดี ขอบคุณพระเจ้า ท่านประธานาธิบดีมีสุขภาพที่แข็งแรงมาก” นายฮาร์โตโนกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.วิโดโดได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อบ่ายวานนี้ หลังจากที่เขาร่วมประชุมกับนายอัชแมด เพอร์โนโม รองนายกเทศมนตรีของเมืองโซโลซิตีในจังหวัดชวากลางเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

นายอัชแมด เพอร์โนโม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อวานนี้ว่า เขาได้รับการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

นายฮาร์โตโนกล่าวว่า ก่อนการประชุมกับรองนายกเทศมนตรีนั้น ทางทำเนียบประธานาธิบดีได้ใช้มาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 ที่เข้มงวดซึ่งกำหนดให้ผู้ที่จะเข้าไปยังทำเนียบประธานาธิบดีทุกคนต้องผ่านการทดสอบอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีและพนักงานทุกคนของเขา รวมทั้งคนงานในทำเนียบประธานาธิบดี จะได้รับการตรวจ swab test อยู่เป็นประจำ

ข้อมูลล่าสุดบ่งชี้ว่า อินโดนีเซียยังคงเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิตสูงที่สุดในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน)

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียเปิดเผยในวันนี้ว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น 1,868 รายในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมรวม 97,286 ราย ขณะที่ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 49 ราย รวมเป็น 4,714 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top