‘มิ่งขวัญ’ประกาศแยกทางเศรษฐกิจใหม่-ยันจุดยืนร่วมกับพรรคฝ่ายค้าน

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ เปิดแถลงข่าวในวันนี้ถึงกรณีที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ประกาศว่ามีการประชุมกรรมการและมีมติถอนตัวจากพรรคฝ่ายค้านเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เมื่อรัฐธรรมนูญระบุว่า ส.ส.ไม่จำเป็นต้องทำตามมติพรรค

ดังนั้น จึงขอยืนยันที่จะยึดมั่นคำพูดตามที่หาเสียงไว้แต่ต้น และจุดยืนที่เคยพยายามบอก ซึ่งไม่เคยเปลี่ยนแปลง โดยยืนยันจะอยู่กับพรรคร่วมฝ่ายค้าน แม้ว่าจะเป็นคนเดียวก็จะอยู่ร่วมกันต่อไป

นอกจากนั้น เมื่ออุดมการณ์ไปด้วยกันไม่ได้ จึงขอประกาศว่าจะไม่ร่วมอุดมการณ์นี้กับพรรคเศรษฐกิจใหม่ต่อไป โดยจะแยกทางกับพรรคเศรษฐกิจใหม่อย่างเด็ดขาด

“ในเมื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่บอกว่ามีการประชุมกรรมการบริหารพรรค และมีมติถอนตัวจากพรรคฝ่ายค้าน กฎหมายรัฐธรรมนูญ ระบุว่า ส.ส. ไม่จำเป็นต้องทำตามมติพรรค ผมยืนยันยึดมั่นคำพูด คำมั่นสัญญากับประชาชนเกือบครึ่งล้านคน ที่เลือกผมมา จุดยืนผมไม่เปลี่ยนแปลง ผมจะอยู่กับพรรคร่วมฝ่ายค้านแม้จะเป็นคนเดียวก็จะอยู่ ขอยืนหนึ่งและยืนเดียวและเมื่ออุดมการณ์ไปด้วยกันไม่ได้ คำพูดการตระบัดสัตย์ และที่ผมหาเสียงมาตลอด จึงจะไม่ขอร่วมอุดมการณ์กับพรรคเศรษฐกิจใหม่อีกต่อไป ผมขอประกาศแยกทางกับพรรคเศรษฐกิจใหม่เด็ดขาดครับ ผมไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ เขาจะทำอะไรก็เรื่องของเขา อุดมการณ์ไปกันไม่ได้ก็อยู่กันไม่ได้ตั้งแต่วันที่หาเสียง จนถึงวันนี้ และสิ้นสุดสภาชุดนี้”

นายมิ่งขวัญ กล่าว

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า จะยังไม่ประกาศลาออกในวันนี้ แต่จะทำเมื่อใดก็ได้ เพราะยืนยันมาตลอดว่าไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง และขณะนี้เร็วเกินไปหากจะตอบว่าถ้าพรรคขับออกจะย้ายไปอยู่กับพรรคใด แต่ยืนยันจะอยู่กับฝ่ายที่มีอุดมการณ์เหมือนกัน ทั้งนี้ จะร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.พ. 63)

Tags: , ,
Back to Top