YLG แนะลงทุนทองคำ หลังมองราคาระยะยาวยังเป็นขาขึ้น


นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน จำกัด กล่าวในงานสัมมนา “เจาะกลยุทธ์การลงทุน หุ้น ทองคำ ตราสารหนี้ กองทุน ในช่วงโควิด-19” ว่า ราคาทองคำมีโอกาสกลับมาเห็น 2,000 เหรียญสหรัฐฯ/ออนซ์ อีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ จากช่วงเดือนมี.ค.63 ราคาทองคำได้ทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ระดับ 2,075.10 เหรียญสหรัฐฯ/ออนซ์ และคาดว่าจะปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 2,200 เหรียญสหรัฐฯ/ออนซ์ ในปี 64 ส่วนในปี 65 มองอ่อนตัวลงเล็กน้อยจากการขายทำกำไรระหว่างทาง จากปัจจุบันราคาทองคำอยู่ที่ระดับ 1,850 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ โดยแนะหากหลุดระดับดังกล่าว จะมีแนวรับใหญ่ที่ 1,750 เหรียญสหรัฐฯ/ออนซ์ ซึ่งมองเป็นโอกาสเข้าสะสม แต่ถ้าไม่หลุดก็ยังเป็นโอกาสในการเข้าสะสมได้ เนื่องจากมองราคาทองคำยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 1,880-1,900 เหรียญสหรัฐฯ/ออนซ์ และมีแนวต้านถัดไปที่ 1,920 เหรียญสหรัฐฯ/ออนซ์  
          
อย่างไรก็ตามปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาทองคำ โดยปัจจัยหนุนจะมาจากการผ่อนคลายนโยบายการเงินจากธนาคารกลางและการกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลังจากรัฐบาล, ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯและจีน, การเลือกตั้งสหรัฐฯ, กระแสเงินทุนไหลเข้าทองคำ ส่วนปัจจัยลบ ได้แก่ ความคืบหน้าเกี่ยวกับการพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19, สัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ, แรงขายทำกำไรทางเทคนิค และแรงขายทอง เพื่อชดเชยผลขาดทุนในสินทรัพย์อื่นๆ และอุปสงค์ทองคำที่ซบเซา รวมถึงแรงซื้อทองคำจากทางธนาคารกลางทั่วโลกที่ลดลง
          
พร้อมกันนี้แนะนักลงทุนควรมีทองคำอยู่ในพอร์ตการลงทุนราว 5-30% เพื่อทำกำไรมากขึ้น รวมถึงช่วยลดความเสี่ยงการขาดทุนในช่วงที่หุ้นปรับตัวลง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top