“สมพงษ์” ลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดทางปรับโครงสร้างพรรค

พรรคเพื่อไทยวุ่น! “สมพงษ์ อมรวิวัฒน์” ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคแล้ว มีผลตั้งแต่ 16.00 น. วันนี้ ส่งผลให้คณะกรรมการบริหารพรรคทั้งคณะพ้นจากตำแหน่ง และจะต้องมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ด้าน “ชูศักดิ์ ศิรินิล” รักษาการหัวหน้าพรรค เรียกประชุมด่วน 28 ก.ย.นี้

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวการทยอยลาออกของกรรมการบริหารพรรค และคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย แต่ยังไม่ได้พบใครและติดต่อใครไม่ได้ โดยกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่ลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคนั้น ก็รู้สึกตกใจ เมื่อทราบข่าวช่วงค่ำวานนี้ และยังไม่มีโอกาสคุยกัน ต้องยอมรับว่าคุณหญิงสุดารัตน์เป็นผู้ที่มีความสำคัญต่อพรรคเพื่อไทยมาก ทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย สู้งานมาโดยตลอด จึงรู้สึกเสียดายที่ตัดสินใจลาออก

ส่วนกรรมการบริหารคนอื่นๆก็ลาออกไป ในเมื่อผู้นำของเขาลาออกไปก็คงแสดงสปิริต ไม่มีอะไร พวกเรากรรมการบริหารพรรค พูดจาพูดคุยกันได้ ยืนยันว่าไม่ถึงขั้นแตกแยก และเป็นไปไม่ได้ เพราะพรรคมีแนวทาง มีบุคลากรที่ทำงานให้พรรคอยู่แล้ว และคงเป็นความรู้สึกผูกพันกับบุคคลที่เป็นคนสำคัญก็ไม่ว่ากัน และคงต้องพูดคุยกัน

ส่วนกระแสข่าวว่าจะลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น นายสมพงษ์ กล่าวว่า คิดอยู่ อาจจะปรับในเรื่องของรูปแบบการบริหารใหม่ ถ้าจะต้องทำ ทางที่ดีที่สุดก็คือถ้าหัวหน้าพรรคลาออกสักคน ตำแหน่งต่าง ๆ ก็ต้องออกไปหมด ก็มีการจัดสรรใหม่ ก็คิดอยู่ ตนพิจารณาอยู่หลังการสัมมนาเสร็จก็จะหาทางยื่นและมาให้สัมภาษณ์อีกที

ส่วนตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นายสมพงษ์ กล่าวว่า ใครมาเป็นหัวหน้าพรรคและเป็นผู้แทนราษฎรก็เป็นผู้นำฝ่ายค้านได้ ก็ให้ที่ประชุมใหญ่พิจารณากันว่าจะหาคนมาแทนหรืออย่างไร

นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า คงจะต้องมีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคในสัปดาห์หน้า เพราะการที่บุคคลสำคัญของพรรคมีการลาออกจากตำแหน่งไป พรรคจะต้องเรียกประชุม เพื่อจะพิจารณาว่าเป็นอย่างไร แต่เพิ่งรับทราบเมื่อคืน ก็ยังไม่ได้มีการนัดหมาย แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ทางพรรคก็ต้องเรียกประชุมอยู่ดี โดยมีรองหัวหน้าพรรคที่จะทำหน้าที่รักษาการแทนหัวหน้าพรรคอยู่ไม่มีปัญหาอะไร

ยื่นหนังสือลาออกแล้ว มีผลตั้งแต่ 16.00 น. วันนี้

เพจพรรคเพื่อไทย โพสต์ระบุว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2563 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยให้เหตุผลว่า สมควรที่จะปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารใหม่ เพื่อให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในขณะนี้ และเพื่อให้การบริหารงานของพรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุตามนโยบายของพรรคที่ได้ประกาศไว้

รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรียกประชุมรักษาการ กก.บห. วันที่ 28 กันยายน 2563 เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่เลือก หัวหน้าและ…

โพสต์โดย พรรคเพื่อไทย เมื่อ วันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2020

ขณะที่นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่นายสมพงษ์ ได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นเหตุให้คณะกรรมการบริหารพรรคทั้งคณะพ้นจากตำแหน่ง และจะต้องมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในฐานะผู้รักษาการหัวหน้าพรรค จึงขอเรียกประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดให้มีการเรียกประชุมใหญ่วิสามัญในการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยจะมีการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น. ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ก.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top