“ทรัมป์” ประกาศเริ่มกระบวนการกักตัว หลังผู้ช่วยคนสนิทติดเชื้อโควิด

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ประกาศว่า ตัวเขาเองและนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ กำลังเข้าสู่ “กระบวนการกักตัว” หลังจากมีรายงานว่า โฮป ฮิกส์ หนึ่งในผู้ช่วยคนสนิทของเขา มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

ก่อนหน้านี้ ปธน.ทรัมป์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เขา “อาจจะ” กักตัวเอง หลังจากมีรายงานว่าผู้ช่วยคนสนิทของเขามีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

ทั้งนี้ หลังจากสื่อหลายแห่ง ซึ่งรวมถึงสำนักข่าวเอ็นบีซีนิวส์ รายงานผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของโฮป ฮิกส์ เป็นบวก ปธน.ทรัมป์ได้ออกมายืนยันผ่านทางสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์นิวส์ว่า ตัวเขาเองและนางเมเลาเนีย ทรัมป์ ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันที และขณะนี้กำลังรอผลตรวจ ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลในคืนวันพฤหัสบดีหรือวันศุกร์นี้

“โฮป ฮิกส์ มีผลตรวจเป็นบวก เธอทำงานหนักมาก เธอติดเชื้อโควิด-19 แม้ว่าสวมหน้ากากอนามัยเป็นส่วนใหญ่ ผมเองและสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งก็เข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้ว เรากำลังรอผล”

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โฮป ฮิกส์ ได้ร่วมเดินทางไปกับปธน.ทรัมป์ในการดีเบตรอบแรกที่เมืองคลีฟแลนด์ โดยแม้ปธน.ทรัมป์อ้างว่า โฮป ฮิกส์ สวมหน้ากากอนามัยเป็นส่วนใหญ่ แต่สำนักข่าวเอ็นบีซีนิวส์รายงานว่า โฮป ฮิกส์ ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยในระหว่างร่วมเดินทางไปในการดีเบตครั้งนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (2 ต.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top