ม็อบย้ายวิกนัดรวมตัวแยกปทุมวัน ตำรวจย้ายกำลังตาม

กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมคณะราษฎรทยอยเดินทางมารวมตัวที่แยกปทุมวันแล้ว โดยเฉพาะบริเวณสกายวอล์คทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า หลังจากที่แกนนำการชุมนุมสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียไปยังแนวร่วมให้ย้ายสถานที่นัดหมายชุมนุมในเวลา 17.00 น.วันนี้

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้นรอบแยกราชประสงค์ รวมทั้งเส้นทางรอบด้านที่จะเดินทางเข้าไปยังบริเวณดังกล่าว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนหนึ่งได้เริ่มเคลื่อนย้ายกำลังที่ปิดล้อมแยกราชประสงค์เพื่อไปยังแยกปทุมวัน

 เมื่อถึงเวลานัดหมาย 17.00 น.ผู้ชุมนุมที่รวมตัวกันบริเวณแยกปทุมวันเพิ่มจำนวนขึ้นจนล้นมาปิดการจราจรทั้งหมด โดยรวมตัวกันชูสามนิ้วเป็นสัญลักษณ์การทำกิจกรรมการชุมนุมร่วมกัน ส่วนแยกราชประสงค์ยังคงปิดกั้นไม่ให้ผ่านเข้า-ออกเช่นเดิม

ขณะที่กองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) เลื่อนการแถลงข่าวเพื่อประกาศเตือนเป็นครั้งที่ 3 เพื่อห้ามการชุมนุมทางการเมืองออกไปเป็นเวลา 17.00 น.เช่นกัน

ห้างฯย่านปทุมวันประกาศปิดก่อนเวลา

ทั้งนี้ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน และสยามดีสคัฟเวอรี่ ได้ประกาศขอปิดให้บริการก่อนกำหนดเวลาปกติเป็นเวลา 17.00 น.

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ แจ้งเปิดศูนย์การค้าเร็วขึ้นจากเวลาปกติ เป็น 17.00 น. เพื่อความสะดวกในการเดินทางและความปลอดภัยของลูกค้าที่มาใช้บริการ และพนักงาน เนื่องจากมีการชุมนุมและปิดการจราจรบริเวณสี่แยกปทุมวัน

รถไฟฟ้าบีทีเอส-รถเมล์ เลี่ยงให้บริการเส้นทางชุมนุม

ส่วนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ปิดให้บริการเพิ่มอีก 3 สถานี  ได้แก่ สถานีสยาม สนามกีฬาแห่งชาติ และสถานีราชเทวี รวมถึงปิดสกายวอล์ค จนถึงสนามกีฬาด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ปิดบริการที่สถานีราชดำริ และสถานีชิดลม ในเวลา 15.00 น. ส่วนรถไฟฟ้า MRT จะปิดให้บริการสถานีสามย่าน เพื่อป้องกันไม่ให้มวลชนเข้าพื้นที่แยกปทุมวัน

ส่วนองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ และผู้ประกอบการรถตู้โดยสารปรับอากาศ  จึงมีความจำเป็นที่จะให้บริการรับ – ส่ง ประชาชน ถึงบริเวณป้ายหยุดรถโดยสาร ในรัศมี 5 กิโลเมตร  ก่อนถึงแยกราชประสงค์ เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินรถผ่านพื้นที่การชุมนุมฯ ตั้งแต่วันนี้ (16 ตุลาคม 2563) เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวว่า การปิด/เปิดการจราจรและระบบขนส่งสาธารณะนั้นจะพิจารณาไปตามสภาพปัญหาที่เปลี่ยนแปลงไปจนกว่าผู้ชุมนุมจะเห็นความสำคัญของกฎหมาย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ต.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top