WealthMePlease: คู่มือสะสมความมั่งคั่งด้วย DCA กองทุนรวม

DCA หรือ Dollar Cost Average เป็นหนึ่งในวิธีการลงทุนผสมผสานกับการออมเงิน ด้วยการลงทุนซื้อทรัพย์สินแบบทยอยแบ่งซื้อเป็นงวดๆ หรือทุกๆ เดือนในจำนวนเงินลงทุนที่เท่าๆ กันเป็นระยะเวลาหนึ่งตามที่เรากำหนด โดยไม่ต้องสนใจเรื่องราคาถูกหรือแพง เพราะราคาที่ได้รับนั้นจะเป็นราคาเฉลี่ยไม่ใช่ราคาต่ำสุดหรือสูงสุด ทำให้ระยะยาวเมื่อราคาหุ้นหรือกองทุนรวมปรับตัวสูงสุดขึ้น ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสมจากการสะสมหุ้นหรือกองทุนรวมที่มีพื้นฐานดี บรรลุเป้าหมายสร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเองและครอบครัว

สำหรับผู้ลงทุนมือใหม่ที่อยากสร้างความมั่งคั่งผ่านการลงทุนแบบ DCA เรามีเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถคัดเลือกหุ้นหรือกองทุนรวมได้ด้วยตัวเอง รวมถึงข้อควรระมัดระวังที่ไม่ควรปฎิบัติกับการลงทุนแบบ DCA เพราะไม่เช่นนั้นเงินออมที่จำเป็นต้องใช้ในอนาคตอาจต้องได้รับกับความเสียหายจากการลงทุนผิดพลาด

สามารถติดตามรายละเอียดผ่านมุมมองกับ นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (KTBST) ตามลิ้งก์ด้านล่าง

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคาร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top