JMART ตั้งเป้ายอดขาย ‘เจโมบาย’ ปีนี้โต 20% Gadget หนุน

JMART ตั้งเป้ายอดขาย”เจโมบาย”ปี 63 โต 20% จากปีก่อน ดันยอดขาย Gadget เป็นเท่าตัว, พร้อมปรับโฉม-ขยายสาขา

  • JMART ตั้งเป้ายอดขาย”เจโมบาย”ปี 63 โต 20% จากปีก่อน 8 พันล้านบาท โดยหลักมาจากสินค้า Gadget
  • วางแผนขยายสาขาใหม่ปีนี้เพิ่ม 15 สาขา เป็น 220 สาขาในสิ้นปีนี้
  • เตรียมปรับโฉมสาขาเป็น Jaymart ioT จำนวน 10 สาขา ใน Q2/63 วางงบ 3 ล้านบาท/สาขา

นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด ภายใต้ บมจ.เจ มาร์ท (JMART) กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายรวมปีนี้เติบโต 20% จากปีก่อนอยู่ที่ 8,000 ล้านบาท จากการปรับเป็น Gadget Destination ช่วยเพิ่มจุดแข็งให้กับเจมาร์ท โมบาย ส่งผลทำให้ยอดขายสินค้ากลุ่ม Gadget เติบโตอย่างมาก

คาดว่าปีนี้จะทำยอดขายเติบโตเป็นเท่าตัว หรือ 700 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 350 ล้านบาท เป็นไปตามตลาดสมาร์ทวอทที่เติบโต ซึ่งคาดยังมีโอกาสเติบโตได้สูงถึง 50% ในปีนี้ จากปีก่อนมีมูลค่าการเติบโต 6,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ตลาดสมาร์ทโฟนปีนี้ น่าจะได้รับแรงหนุนจากเทคโนโลยี 5G อย่างมาก และน่าจะทำให้เกิดการกระตุ้นในอุตสาหกรรมได้อย่างมีนัยสำคัญด้วย

นอกจากนี้บริษัทมีแผนปรับปรุงสาขาเดิม ให้เป็นรูปแบบ Jaymart ioT ในไตรมาส 2/63 เป็น 10 สาขา จากปัจจุบันมีสาขาอยู่แล้วจำนวน 2 สาขา ได้แก่ ที่เมกาบางนา และล่าสุดที่แฟชั่น ไอแลนด์ โดยรูปแบบดังกล่าวจะขายสินค้า Gadget ในสัดส่วน 80% และขายสมาร์ทโฟนในสัดส่วน 20% โดยวางงบลงทุนไว้ที่ 3 ล้านบาทต่อสาขา

สำหรับสาขา JAMART เดิมบริษัทก็มีแผนปรับโฉมสาขาใหม่จำนวน 40 สาขา วางงบลงทุนไว้ที่ 1 ล้านบาทต่อสาขา โดยจะเป็นสินค้า ioT 50% และสมาร์ทโฟน 50% จากเดิมที่ขายสินค้าสมาร์ทโฟนเกือบ 100% และมีแผนขยายสาขาใหม่อีก 15 สาขา วางงบลงทุน 2 ล้านบาทต่อสาขา จากปัจจุบันมีสาขาโดยรวมอยู่ที่ 205 สาขา จะส่งผลทำให้สิ้นปีนี้จะมีสาขาเพิ่มเป็น 220 สาขา

ส่วนอัตราเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ในช่วงเดือนม.ค.ที่ผ่านมา นับว่าทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้กำลังซื้อลดลงอย่างชัดเจน ขณะที่ยังมีการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ส่งผลให้คนเดินห้างสรรพสินค้าลดลง และยังเหตุกราดยิงในเทอร์มินัล 21 โคราช เข้ามาเพิ่มเติมด้วย แต่ในเดือนก.พ.นี้ คาดยอดขายน่าจะดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หรือโตได้ 20% ซึ่งมาจากสินค้า iPhone และการให้บริการ

ล่าสุด บริษัทออกแคมเปญ “Wecare ดูแลเครื่อง ดูแลคุณ” โดยวางงบการตลาดไว้ที่ 5 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มวันนี้ (14 ก.พ.) เป็นวันแรก เพื่อผลักดันยอดขายสมาร์ทโฟนและ Gadget และยังมีการขายผ่านออนไลน์ด้วย ซึ่งในภาวะแบบนี้การขายสินค้าออนไลน์ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมาก ทำให้คาดว่าปีนี้ออนไลน์จะมีสัดส่วนรายได้เติบโต 20%

“ปีนี้คาดยอดขายจะเติบโต 20% โดยหลักจะมาจากสินค้า Gadget รองลงมาเป็นสมาร์ทโฟน 15% และที่เหลือเป็นออนไลน์” นราธิป กล่าว

นายนราธิป กล่าวว่า สำหรับ แคมเปญดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท นอกเหนือจากการขายสินค้าในรูปแบบธรรมดา ซึ่งจะเป็นการยกระดับการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น โดยส่งมอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษ สำหรับสมาร์ทโฟน รับฟรี ขยายระยะเวลาประกัน เป็น 3 ปี พร้อมรับฟรี ประกันจอแตกนานสูงสุด 1 ปี

และสำหรับ Gadget และอุปกรณ์เสริม รับฟรี ประกันอุบัติเหตุ พร้อมรับความคุ้มครองที่ตอบรับการใช้ขีวิตของลูกค้าในทุกแบบ จึงเป็นผู้จัดจำหน่ายสมาร์ทโฟน เพียงรายเดียว ที่มอบสิทธิพิเศษนี้แก่ลูกค้า

ทั้งนี้ เจมาร์ท โมบาย ร่วมกับบมจ.เจพี ประกันภัย ผู้ให้บริการธุรกิจ ประกันภัยครบวงจร ในกลุ่มเจมาร์ท และพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมกันมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าที่ซื้อสมาร์ทโฟนหรือ Gadget กับร้านเจมาร์ท 200 กว่าสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่ 14 ก.พ.63 จนถึง 30 เม.ย.63 อีกทั้ง ยังดูแลลูกค้าที่ซื้อ Gadget และอุปกรณ์เสริมอีกด้วย มั่นใจได้กับทุกรูปแบบการใช้ชีวิตในทุกที่ ทุกเวลา โดยมอบสิทธิพิเศษ รับฟรี ประกันอุบัติเหตุ มีค่ารักษาพยาบาล 2,000 บาทต่อครั้ง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และรับประกันความเสียหายที่เกิดจากสินค้า สูงสุด 100,000 บาท นาน 6 เดือน เป็นต้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.พ. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top