WealthMePlease: สูตรการลงทุนเพื่อ “ลูก” แบบฉบับคุณพ่อมือใหม่

เมื่อบทบาทและหน้าที่ของความเป็น “พ่อ” เริ่มต้นขึ้น ล้วนมาพร้อมกับภาระยิ่งใหญ่นั่นคือทำทุกอย่างเพื่อ “ลูก” และอีกสิ่งที่ตามมาคือค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว

ดังนั้น การวางแผนทางการเงินเพื่อรับมือกับอนาคตที่ไม่คาดฝันจึงมีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะคุณพ่อมือใหม่และคุณแม่มือใหม่ที่กำลังอยู่ในวัยทำงาน รวมถึงผู้ที่คิดกำลังสร้างครอบครัว จะต้องมีแนวทางการบริหารเงินออมอย่างไร เพื่อสร้างอนาคตให้กับลูกและประคับประคองสถานะทางการเงินของครอบครัวให้มีความมั่นคงระยะยาว

นอกเหนือจากการกำหนดแนวทางในการบริหารเงินเพื่อให้เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่เพิ่มแล้ว การนำเงินออมไปลงทุนก็นับเป็นหนึ่งแนวทางสามารถช่วยเพิ่มความั่นคงให้กับอนาคตของลูกได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

สัปดาห์นี้เราพาไปพูดคุยกับ คุณปิง ประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการอาวุโส บลจ.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ ที่นอกไปจากบทบาทของนักวิเคราะห์และนักลงทุนแล้ว อีกหนึ่งบทบาทใหม่ในวันนี้ คือ คุณพ่อมือใหม่ของลูกน้อยฝาแฝด “ปันผล” และ “ปันสุข”

แนวความคิด หรือ การเลือกลงทุนสินทรัพย์ของ “คุณปิง” ที่ต้องการสร้างผลตอบแทนเพื่ออนาคตของลูกและครอบครัวจะเป็นอย่างไร…สามารถติดตามรายละเอียด ตามลิ้งก์ด้านล่าง

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top