สิงคโปร์เข้ม สั่งกักตัว 14 วันผู้เดินทางจากฟินแลนด์-ตุรกี

กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ประกาศใช้มาตรการควบคุมการเดินทางที่เข้มงวดอีกครั้งสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากฟินแลนด์และตุรกี โดยกำหนดให้ผู้เดินทางเหล่านั้นกักตัวเป็นเวลา 14 วันในสถานที่ที่รัฐกำหนดเมื่อเดินทางถึงสิงคโปร์

แถลงการณ์ของกระทรวงระบุว่า ตั้งแต่เวลา 23.59 น.ของวันเสาร์ที่ 28 พ.ย.นี้ตามเวลาสิงคโปร์ ผู้เดินทางทั้งหมดที่เคยมีประวัติเดินทางไปยังฟินแลนด์และตุรกีในช่วง 14 วันก่อนหน้าที่จะเดินทางมายังสิงคโปร์นั้น จะต้องปฏิบัติตามกฎการกักตัว (stay-home notice – SHN) เป็นเวลา 14 วันในสถานที่ที่รัฐกำหนด หลังจากที่เดินทางเข้าสู่สิงคโปร์

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา สิงคโปร์ประกาศว่าผู้ที่เดินทางมาจากฟินแลนด์และตุรกีได้รับอนุญาตให้กักตัวตาม SHN เป็นเวลา 14 วันในสถานที่อยู่อาศัยที่เหมาะสม

แถลงการณ์ระบุว่า “เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดทั่วโลกมีการเปลี่ยนแปลง เรายังคงต้องปรับมาตรการควบคุมชายแดนเพื่อรับมือกับความเสี่ยงที่ผู้เดินทางมาจากต่างประเทศจะนำพาและแพร่เชื้อโรคเข้าสู่ชุมชน”

ทั้งนี้ สิงคโปร์วางแผนที่จะเพิ่มการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สำหรับกลุ่มชุมชนต่างๆ มากขึ้น โดยเสนอการตรวจหาเชื้อให้กับบุคคลต่างๆ ที่ทำงานในศูนย์จัดส่งและบริษัทขนส่งที่สำคัญๆ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 พ.ย. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top