นายกฯ ย้ำเพิ่มมาตรการเข้มงวดช่วงปีใหม่ป้องกันโควิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)ในวันนี้ได้เน้นย้ำการเตรียมมาตรการล่วงหน้าในการดูแลเทศกาลปีใหม่ว่า ต้องมีมาตรการที่รัดกุมและทำให้ทุกคนมีความปลอดภัย ซึ่งตนเองมีความเป็นห่วงและกังวล โดยได้สอบถามข้อมูลจากทุกหน่วยงาน และได้รับการยืนยันว่า ทุกอย่างเดินหน้าได้ด้วยดีแต่ได้กำชับให้เพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น รวมถึงตามแนวชายแดนก็ให้มีการตรวจสอบในทุกช่องทาง

ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่ นายกรัฐมนตรี อยากให้ทุกคนมีความปลอดภัยและมีความสุข และไม่อยากให้หลังปีใหม่ไปแล้วมีการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทุกคนต้องช่วยกัน และต้องปฎิบัติตามมาตรการดูแลสุขอนามัย รวมถึงสถานประกอบการและผู้จัดงานต่าง ๆ ต้องใช้แพลตฟอร์มไทยชนะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลัง และจะได้ไม่ต้องมีการสั่งให้ยุติการจัดงานหากมีปัญหาเกิดขึ้น เพราะตนเองได้มอบหมายให้แต่ละพื้นที่ดูแลไปแล้ว ซึ่งหากทุกฝ่ายร่วมมือกันจะทำให้ประเทศชาติปลอดภัย และจะทำให้ประเทศฟื้นตัวเร็วมากยิ่งขึ้น และหากเกิดการระบาดอย่างรวดเร็วในรอบ 2 นั้น แม้ตนเองจะต้องรับผิดชอบ แต่จะให้รับเพียงคนเดียวก็ไม่ไหว จึงจำเป็นที่ทุกคนต้องช่วยกัน ทั้งนี้ ยังเห็นว่ามีบางพื้นที่ ประชาชนไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย จึงขออยากให้ช่วยกันเตือนอย่างสุภาพ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลดูแลความปลอดภัยทั้งคนในประเทศและต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อเป็นโอกาสทางธุรกิจของไทย ซึ่งรัฐบาลได้ทำทุกอย่างอย่างถี่ถ้วน และหน้างานต้องทำความเข้าใจร่วมกัน พร้อมฝากให้ทุกคนช่วยประชาสัมพันธ์ ว่ารัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่ อย่าให้เกิดการบิดเบือนว่ารัฐบาลไม่ทำอะไรเลย และหากเกิดปัญหาตรงจุดใด ก็ต้องเข้าไปแก้ไข

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top