รมว.แรงงาน กำชับคุมเข้มแรงงานต่างด้าวหลังหญิงไทย จ.สมุทรสาคร ติดโควิด

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กล่าวถึงกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร ว่า กระทรวงสาธารณสุขอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคว่าติดเชื้อจากใคร จุดไหน ในส่วนกระทรวงแรงงานได้ดำเนินการตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยได้ตรวจจับและดำเนินการอย่างเข้มงวดกับแรงงานที่ลักลอบเข้ามาผิดกฎหมาย โดยกรมจัดหางานและกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ร่วมกันบูรณาการอยู่ตามแนวชายแดน

เนื่องจากประเทศไทยมีภูมิประเทศติดกับประเทศเพื่อนบ้านหลายร้อยกิโลเมตร ซึ่งหน่วยงานความมั่นคงดูแลอย่างเต็มที่เป็นหลัก และกระทรวงแรงงานเป็นฝ่ายสนับสนุน รวมถึงได้ตรวจสถานประกอบการและตรวจผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตเข้ามาทำงาน

สาเหตุที่จังหวัดสมุทรสาครนั้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นแรงงานที่เข้ามาอย่างถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากในพื้นที่สมุทรสาครมีแรงงานต่างด้าวเข้ามาจำนวนมาก และสถานประกอบการใดที่มีแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวเมียนมาก็ได้มีการตรวจสอบอยู่เป็นประจำว่าเข้ามาอย่างถูกกฎหมายหรือไม่ หากผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ

ทั้งนี้ตนเองได้กำชับสถานประกอบการต่างๆไปแล้วว่า หากรับคนต่างด้าวเข้ามาทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตเป็นความสุ่มเสี่ยงที่จะถูกดำเนินคดี รวมถึงเสี่ยงโรคระบาดต่างๆ ด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top