ดีอีเอส-กสทช.-โอเปอร์เรเตอร์ ส่ง SMS แจ้งอัพเดทสถานการณ์โควิดให้ต่างชาติในไทย

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมด้วย นายสุทธิศักดิ์ ตันตะโยธิน รองเลขาธิการสายงานกิจการโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และผู้บริหารบริษัทผู้ให้บริการมือถือทั้ง 5 เครือข่าย ร่วมแถลงข่าว การแจ้งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ผ่านบริการเอสเอ็มเอส (SMS) ให้กับชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย และแรงงานต่างด้าว โดยเบื้องต้นจะมีข้อความภาษาอังกฤษ ภาษาเมียนมา และภาษากัมพูชาเพื่อให้เจ้าของภาษาเกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง

“เนื่องจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยรอบใหม่ โดยเฉพาะในแรงงานต่างชาติ ทางกระทรวงดิจิทัลฯ กสทช. และโอเปอร์เรเตอร์ จึงหารือแนวทางในการแจ้งเตือนและประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสารที่สำคัญไปถึงกลุ่มเป้าหมายข้างต้น ให้ทราบอย่างทั่วถึง เพื่อไม่ให้ตื่นตระหนก”

นายพุทธิพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือกับชาวต่างชาติที่พำนักในไทย รวมถึงแรงงานต่างด้าว อย่าเพิ่งเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ในช่วงนี้ ส่วนกรณีที่แรงงานบางกลุ่มมีข้อกังวล ขอให้ความมั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการดำเนินคดีกับแรงงานต่างด้าวแต่อย่างใด

ดังนั้น หากผู้ใดพบว่าตัวเองมีอาการป่วย แนะนำให้รีบไปพบแพทย์ หรือโทรสายด่วน 1422 กรมควบคุมโรค ทั้งนี้ระบบของกระทรวงสาธารณสุข มีความพร้อมในการช่วยดูแลรักษา ให้ยาเมื่อป่วย และจัดหาอาหาร/น้ำให้ระหว่างการกักตัวตลอด 14 วัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top