นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุม ก.ตร.พรุ่งนี้เคาะของขวัญจาก ตร.ถึงประชาชน

รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 12/2563 เช้าวันพรุ่งนี้ โดยมีวาระสำคัญ คือ การเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี 2563 ครั้งที่ 2 ครึ่งปีหลัง (1 ต.ค.63) แก่ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนในระดับ ส.6 และการรับรองการนับระยะเวลาการปฏิบัติงานเป็นทวีคูณ (กรณีมีเหตุสงสัย) ให้กับข้าราชการตำรวจ

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้พล.อ.ประยุทธ์ จะมมอบของขวัญปีใหม่ 2564 จากตำรวจถึงประชาชนจำนวน 6 ชิ้น ประกอบด้วย โครงการฝากบ้าน 4.0, การตั้งด่านโปร่งใส, การชำระค่าปรับออนไลน์ ผ่านแอพลิเคชั่น, การนัดหมายแจ้งความออนไลน์, เรื่องหนี้สินตำรวจ เพราะหากตำรวจอยู่ดีมีสุขก็จะไม่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน และสุดท้ายจะมอบองค์ความรู้ป้องกันภัยอาชญากรรมให้กับประชาชน

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังเตรียมเปิดตัว “ตำรวจหนุ่มหล่อสาวสวย” เพื่อทำหน้าที่สื่อสารทำความเข้าใจกับประชาชนโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ เจเนอเรชั่นใหม่ คล้ายเน็ตไอดอล ซึ่งมีความสามารถ มีคุณสมบัติเฉพาะตัวหลายด้านสามารถเข้าถึงคนรุ่นใหม่เฉพาะกลุ่ม เช่น เป็นนักเทควันโด้ทีมชาติ, เป็นนักเรียนทุนแลกเปลี่ยน ก็จะมาเล่าหรือแชร์ประสบการณ์เรื่องชีวิตต่างแดนให้กลุ่มคนที่สนใจ ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นแนวคิดของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.โดยรายละเอียดต่างๆจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้เช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top